ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พิธีลงนาม MOU บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง เทศบาลเมืองมหาสารคาม กับมหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม
31 มี.ค. 2565

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 เวลา 10.30 น. ที่ ห้องประชุมเทศบาลเมืองมหาสารคามชั้น 2 นายภาคิน  ติระพงศ์ไพบูลย์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล ได้ลงนาม MOU บันทึกบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง เทศบาลเมืองมหาสารคาม กับ มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม นำโดย นายนิรุต ถึงนาค อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม

การศึกษา เป็นกระบวนการเรียนรู้เพื่อความเจริญงอกงามของบุคคลและสังคม โดยการถ่ายทอดความรู้ การจัดกระบวนการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาความรู้และทักษะ ได้เต็มศักยภาพ และเป็นหัวใจสำคัญของการปฏิรูปการศึกษา การจัดการศึกษาที่คํานึงความแตกต่างของผู้เรียน การจัดการศึกษาให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคข้อมูลข่าวสาร และสอดคล้องกับการปฏิรูปการเรียนรู้ ที่เน้นการเรียนการสอนที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้คิดอย่างสร้างสรรค์ เกิดทักษะการเรียนรู้ การดำเนินการ ดังกล่าวให้เกิดประสิทธิภาพ จําเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอาศัยความร่วมมือทางวิชาการกับหน่วยงานที่มีคุณภาพ บุคลากร มีความเชี่ยวชาญในประเด็นดังกล่าว เทศบาลเมืองมหาสารคามได้เล็งเห็นว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เป็นหน่วยงานทางการศึกษาที่มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถอย่างหลากหลาย และมีประสบการณ์ ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ที่จะมีส่วนช่วยพัฒนาการศึกษาของเทศบาลเมืองมหาสารคาม ให้เกิดคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา ที่สามารถตอบสนองการเปลี่ยนแปลงของโลก ในศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องกับบริบทของการศึกษาไทย จึงได้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง เทศบาลเมืองมหาสารคาม กับ มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม เพื่อพัฒนาครูประจำการและบุคคลากรทางการศึกษา และพัฒนาการจัดการศึกษา ส่งเสริมและสนับสนุนการวัดและการประเมินผลการเรียนรู้และวิจัยการศึกษา พัฒนาการศึกษาโดยใช้ระบบ ICT เป็นฐาน สนับสนุนให้เกิดชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ  และเพื่อพัฒนาโรงเรียนต้นแบบการผลิตและพัฒนาครูในท้องถิ่นต่อไป

ทีมข่าวมหาสารคาม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...