ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เปิดเป็นทางการ กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ยิ่งใหญ่อลังการ การแสดงสวยงาม
01 เม.ย. 2565

   นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท., นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ, ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายสาธิต บุญทอง กรรมการ กกท. และคณะผู้บริหาร กกท. ร่วมพิธี ณ สนามกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ (สำนักงาน กกท. จ.ศรีสะเกษ) เมื่อค่ำวันที่ 31 มี.ค. 2565 ที่ผ่านมา

    รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีบทบาทภารกิจที่สำคัญในการส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การพัฒนาการท่องเที่ยว เชิงกีฬา (Sports Tourism) และการพัฒนาเมืองกีฬา (Sports City) ให้สามารถสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน และสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ครั้งนี้ จะเป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างคุณค่า ความประทับใจ มิตรภาพ และความเท่าเทียมให้เกิดอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ผู้พิการมีคุณภาพชีวิตที่ดี อยู่ในสังคมอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และมีความสุข ทั้งยังส่งผลดีต่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมของชาติได้อย่างมีคุณค่า ซึ่งเป็นวาระสำคัญต่อการส่งเสริมสิทธิ โอกาส และความเสมอภาคอย่างเท่าเทียมของคนพิการ ที่จะได้แสดงศักยภาพและความสามารถ ให้สังคมรับรู้และประทับใจ ผ่านการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ 

     ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ มุ่งเน้นในการพัฒนานักกีฬา และบุคลากรกีฬา ให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานในทุกด้าน อีกทั้งยังได้มีการนำรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ -เศรษฐกิจหมุนเวียน -เศรษฐกิจสีเขียว หรือที่เรียกว่า BCG มาใช้ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นแบบอย่างในการพัฒนา ปรับปรุงการจัดมหกรรมกีฬาภายใต้วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ในอนาคต และด้วยสถานการณ์ปัจจุบันได้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ซึ่งปรากฏว่า จังหวัดศรีสะเกษ ได้ทุ่มเทเตรียมงานเพื่อรองรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้อย่างดีเยี่ยม โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน โดยเฉพาะภาคประชาชน เป็นอย่างดี

     สำหรับการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 30 มี.ค. – 3 เม.ย. 2565 ณ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมี “น้องลำดวน” ที่ออกแบบมาจากทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดศรีสะเกษ เป็นมาสคอตประจำการแข่งขันในครั้งนี้ มาร่วมขบวนในพิธีเปิดการแข่งขันฯ พร้อมด้วยขบวนพาเหรดคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาของแต่ละจังหวัดที่ร่วมเดินขบวนภายในสนามกันอย่างคับคั่ง รวมทั้งขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์ พร้อมการแสดงเทิดพระเกียรติ ชุด “เรืองไสวไฟพระฤกษ์เบิกฟ้า โรจน์ระวีไฟกีฬาแห่งพระบารมี” ซึ่งเป็นการแสดงในพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม  ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ที่ช่อง T Sports 7 และเฟซบุ๊คแฟนเพจ T Sports 7. 
 

ทีมข่าวศรีสะเกษ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...