ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ขนส่งพิมาย ร่วมกับ อำเภอพิมาย และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม โครงการโคราชเมืองสะอาด
08 เม.ย. 2565

วันที่ 8 เม.ย. 65 นางดารุณี ชูประทีป หน.สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา สาขา อ.พิมาย ร่วมกับ พันจ่าโททวี พิมพ์อุบล นายอำเภอพิมาย น.ส.สุพิชชา พันทิอั้ว ผอ.สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมา สาขา อ.พิมาย กรมบังคับคดีนครราชสีมา สาขาพิมาย พ.ต.อ.นธีร์ สุคุณา ผกก.สภ.พิมาย องค์การบริหารส่วนตำบลในเมือง เครือข่ายองค์กรงดเหล้า นครราชสีมา เครือข่ายสสส.นครราชสีมา หมวดการทางโนนสูง กรมทางหลวง และอาสาสมัครคุมประพฤตินครราชสีมา สาขาพิมาย  จัดกิจกรรม โครงการโคราชเมืองสะอาด โคราชเมืองแห่งความปลอดภัยทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์บริการสังคมและรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565  ณ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.พิมาย 

       นางดารุณี  ชูประทีป หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา สาขาอำเภอพิมาย กล่าวว่าการจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นการรณรงค์ก่อนเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายของจังหวัดนครราชสีมา คือโคราชเมืองสะอาด ซึ่งกิจกรรมในวันนี้จะมีตัดแต่งกิ่งไม้ทางเข้าสถานีขนส่งพิมาย ทำความสะอาดพื้นที่ที่พักคอย ห้องสุขา เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรใช้รถใช้ถนนได้รับความสะดวกและปลอดภัย    สำหรับมาตรการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนคือเน้นย้ำผู้ขับรถทุกคนแอลกอฮอล์ต้องเป็นศูนย์ ก่อนขับรถต้องมีการตรวจความพร้อมของร่างกายตนเองให้มีความพร้อมในการขับขี่รถ  ในส่วนของตัวรถก็ต้องมีการตรวจอุปกรณ์ที่สำคัญ เช่น ระบบเบรก ยาง ระบบไฟ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนนให้ใช้รถได้อย่างปลอดภัย นางดารุณีฯกล่าว

ทีมข่าวนครราชสีมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...