ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เหล่ากาดจังหวัดนครปฐม ออกเยี่ยมผู้สูงอายุ 100 ปี ขึ้นไป พื้นที่ อำเภอดอนตูม และ อำเภอนครชัยศรี
20 เม.ย. 2565

นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม / ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่อำเภอดอนตูม เยี่ยม นาง จริง รักจ้อย องค์การอายุ 100 ปี บ้านเลขที่ 12 หมู่ 8 ตำบลดอนพุทรา อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นาง นางสาว ชวนชม จันทะวงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม โดยมี นาย สมชาย ขำเทศใหญ่ นายกบริหารส่วนตำบลดอนพุทรา  พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร องค์การบริหารส่วนตำบลดอนพุทรา และ ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับ

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ออกเยี่ยมผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปี ขึ้นไป ตามโครงการ ผู้สูงอายุ 100 ปี ประจำปีงบประมาณ 2565 ในพื้นที่ อำเภอดอนตูม และอำเภอนครชัยศรี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับผู้สูงอายุ โดยคณะเหล่ากาชาดได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมเงินสนับสนุนเพื่อใช้ในการดำรงชีพ 

ด้าน สมชาย ขำเทศใหญ่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนพุทรา  เปิดเผยว่า นาง จริง รักจ้อย เป็นผู้สูงอายุที่มีอายุมากที่สุดในตำบลดอนพุทรา ถึง 100 ปี เป็นชาวกลุ่มชาติพันธ์ไทยทรงดำ สามีได้เสียชีวิตไปแล้ว มีบุตรธิดารวมกัน 8 คน มีสุขภาพแข็งแรง สามรถได้ยินและพูดคุยโต้ตอบได้ โดย มีบุตรสาวเป็นผู้ดูแล นายสมชาย กล่าวว่า ข้อมูลปัจจุบันพื้นที่ ขององค์การบริหารส่วนตำบลดอนพุทรา มีผู้สูงอายุที่รับเบี้ยยังชีพ ตั้งแต่อายุ 60 ปี ถึง 69 ปี จำนวน 493 ราย อายุ 70 ปี ถึง 79 ปี จำนวน  254 ราย อายุ 80 ปี ถึง 89 ปี จำนวน 123 ราย และ อายุ 90 ปี ขึ้นไป จำนวน 23 ราย รวมทั้งสิ้น จำนวน 893 ราย ทั้งนี้ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม พร้อมคณะ ก่อนเดินทางกลับ ได้ร่วมกันรดน้ำขอพร นางจริง รักจ้อย ผู้สูงอายุ 100 ปี เนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคลในครั้งนี้ด้วย

ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...