ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สาธารณสุขลพบุรี เร่งฉีดวัคซีนพร้อมรับเปิดเทอม
26 เม.ย. 2565

สำนักงานสาธารณสุขจัดบุคลากรทางการแพทย์เร่งฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้กับนักเรียน อายุ 5 – 11 ปี ตามสถานศึกษาต่าง ๆ เพื่อป้องกันโควิด – 19  และเตรียมความพร้อมที่เปิดภาคเรียน 

วันที่ 25 เม.ย. 2565 ที่โรงเรียนเทศบาล 2 ระบบสาธิตเทศบาลเมืองลพบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรีร่วมกับโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราชได้นำบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด - 19 เข็มที่ 2 ให้แก่นักเรียนกลุ่มอายุ 5 - 11 ปี ซึ่งสถานศึกษาแห่งนี้มีจำนวนนักเรียนที่ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองให้ฉีดวัคซีนในครั้งนี้ จำนวน 250 คน โดยคณะครู บุคลากรทางการศึกษา ได้จัดนักเรียนและคอยอำนายความสะดวก  ขณะที่มีผู้ปกครองนักเรียนได้มาคอยสังเกตการณ์และรอรับบุตร หลานของตนเอง 

ทั้งนี้ได้จัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีส้มมาฉีดให้กับนักเรียนในเข็มที่ 2 ซึ่งนักเรียนที่มารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ได้รับการฉีดวัคซีนในเข็มหนึ่งไปแล้ว โดยบรรยากาศในฉีดวัคซีนในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง บุคลากรทางการศึกษา และตัวนักเรียนในการที่จะมีการเปิดภาคเรียนในปีการศึกษา 2565 ที่จะมีขึ้นในกลางเดือนหน้านี้ นอกจากนี้ในพื้นที่อำเภออื่น ๆ ทางบุคลากรทางการแพทย์ก็ได้เร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนด้วยเช่นกัน

ทีมข่าวลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...