ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48“กาญจนบุรีเกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์”
01 พ.ค. 2565

วันที่ 01 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48“กาญจนบุรีเกมส์”และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” ในปีพ.ศ.2566 เป็นงานกีฬาที่ชาวจังหวัดกาญจนบุรีมีความรู้สึกยินดีเพราะเป็นการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี 

สำหรับกำหนดการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-29 สิงหาคม พ.ศ. 2566 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ  ครั้งที่ 38  “กาญจนิกาเกมส์” จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 2-6 กันยายน พ.ศ.2566 ประเภทกีฬาที่ใช้ในการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.กีฬาภาคบังคับ 2.กีฬาสากล  3.ส่งเสริมกีฬาทั่วไป

ในส่วนของมาสคอตที่ใช้เป็นสัญลักษณ์จัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” มีชื่อว่า “น้องมัศยา”เป็นรูปปลายี่สก ยืนยิ้มถือคบเพลิง โดยมีเปลวไฟสีส้มและด้ามคบเพลิงสีฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำจังหวัดกาญจนบุรี  

ส่วนชื่อที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์”มาจาก “ดอกกาญจนิกา”เป็นดอกไม้ประจำจังหวัดกาญจนบุรี มีลักษณะเป็นดอกสีขาว กลีบดอกจะบิดเวียน  ไปทางขวางคล้ายกังหัน ปลายกลีบเหมือนหางปลา มีกลิ่นหอม บานกลางคืนและดอกจะออกตลอดปี
  
จังหวัดกาญจนบุรีมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48“กาญจนบุรีเกมส์”และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” ในทุกด้าน ทั้งสนามจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคการกีฬา การดูแลรักษาความปลอดภัย การรักษาพยาบาล รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในด้านที่พัก โดยจัดให้นักกีฬาพักในโรงแรม ที่ตั้งอยู่ใกล้กับสนามกีฬาในชนิดกีฬาแต่ละประเภท พร้อมทั้งได้มีการกำหนดและวางแนวทางปฏิบัติ  ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ของนักกีฬาและผู้ฝึกสอนจังหวัดกาญจนบุรี ถึงแม้ว่าทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19จะมีมติเห็นชอบแผนปรับให้สถานการณ์โควิด-19  เข้าสู่โรคประจำถิ่น ก็จะมีการปฏิบัติในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด 

โดยจังหวัดกาญจนบุรีก็ได้มีแนวทางปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องจากการที่จังหวัดกาญจนบุรีอยู่ในระดับ พื้นที่สีฟ้า “นำร่องการท่องเที่ยว” จึงขอให้มีความมั่นใจในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้จังหวัดกาญจนบุรียังได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา ภาคเอกชน ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ และประชาชน เป็นอย่างดี มีความตื่นตัวเตรียมพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับและอำนวยความสะดวก ให้กับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน กองเชียร์และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดกาญจนบุรี  ให้เกิดความประทับใจอีกด้วย 


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...