ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกเทศบาลเมืองสามควายเผือก ขยายโครงการน้ำประปาคุณภาพมาตรฐานเพื่อประชาชน พร้อมพัฒนาต่อยอดน้ำประปาใสสะอาดต้องดื่มได้
10 พ.ค. 2565

ที่อ่างเก็บน้ำโครงการประปาเทศบาลเมืองสามควายเผือก อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสุเทพ เถลิงศักดาเดช  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสามควายเผือก พร้อมด้วย นายเฉลิมพล ธนะวัฒนานนท์ ปลัดเทศบาลเมืองสามควายเผือก คณะผู้บริหารฯเทศบาล และข้าราชการ ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบการสั่งจ่ายน้ำประปาผิวดินหมู่บ้าน หลังจากได้ขยายหอถังน้ำใสสูงแบบมาตราฐานของการประปาส่วนภูมิภาค ขนาด 240 ลูกบาศก์เมตร ด้วยงบประมาณจากภาษีอากรของประชาชน 3,450,000 บาท 

โดย นายสุเทพ เปิดเผยว่า ตามที่เทศบาลเมืองสามควายเผือกได้เล็งเห็นความสำคัญของระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานอย่างน้ำประปาที่สะอาดและมีคุณภาพผ่านเกณฑ์มาตราฐาน ด้วยการพัฒนาปรับปรุงระบบให้เข้ากับคุณภาพน้ำดิบและสภาพแวดล้อมของพื้นที่ จึงได้มีแนวนโยบายจัดการบริหารน้ำประปาเพื่อประชาชน โดยต่อยอดกระบวนการนวตกรรมใหม่ ซึ่งจากเดิมเป็นระบบคลองวนเวียน มีข้อเสียต้องใช้พื้นที่เยอะแต่จำนวนน้ำกลับได้น้อย จึงต้องเปลี่ยนมาใช้นวตกรรมใหม่ระบบถังกรองแบบตกตะกอนเร็ว เป็นแท้งค์ไหลในแนวดิ่ง สามารถประหยัดพื้นที่ ประหยัดเวลา และได้ปริมาณน้ำที่มากกว่าจากระบบเดิมจาก 10 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง มาเป็น 100 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ประหยัดทั้งเวลาไฟฟ้าและสารเคมี โดยได้รับประกาศนียบัตรคุณภาพมาตรฐานจากกรมอนามัย ซึ่งขณะนี้มีการขยายถังน้ำใสสูงเพื่อครอบคลุม 14.4 ตารางกิโลเมตร ทั่วทุกพื้นที่ตำบลสามควายเผือก และเล็งเป้าหมายจะพัฒนาต่อยอดให้ได้น้ำประปาที่มีคุณภาพใสสะอาดและต้องดื่มได้

ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...