ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ ส่งเสริมอาชีพสตรีสานตระกร้าด้วยใบมะพร้าว และการจัดดอกไม้ในงานพิธีต่างๆ
11 พ.ค. 2565

ที่อาคารพระครูปัจฉิมทิศบริหาร โรงเรียนวัดโพรงมะเดื่อ เทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนคราปฐม นายพิทักษ์พล ตันกิตติวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลโพรงมะเดื่อ ประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาสตรีด้านการส่งเสริมอาชีพ โดยมี นายณัฏฐ์ดนัย ชวันจิรเกียรติ นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ เทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ กล่าวรายงาน ร่วมด้วย นางอนงค์ลักษณ์ ตันกิตติวัฒน์ รองนายกเทศมนตรี นางพิมภา บุญวรรโณ พัฒนาการอำเภอเมืองนครปฐม พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล ข้าราชการเทศบาลฯ กลุ่มสตรีผู้เข้าอบรมฯ

สำหรับการจัดโครงการฯ ครั้งนี้ คณะกรรมการพัฒนาสตรีตำบลโพรงมะเดื่อ ได้เสนอขอรับการสนับสนุนเงินกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เพื่อจัดทำโครงการพัฒนาสตรีด้านการส่งเสริมอาชีพสานกระเช้าด้วยใบมะพร้าว และการจัดดอกไม้ในงานพิธีต่างๆ เพื่อให้สตรีได้รับความรู้ความเข้าใจความสำคัญและบทบาทของสตรี ส่งเสริมอาชีพการสานกระเช้าด้วยใบมะพร้าว และการจัดดอกไม้ในงานพิธี เพื่อสร้างความเข้มแข็งในการร่วมกลุ่มอาชีพของกลุ่มสตรีตำบลโพรงมะเดื่อ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ และเพิ่มทักษะในการประกอบอาชีพ ในการอบรมมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญและบทบาทสตรีในปัจจุบัน การนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาสร้างอาชีพเพื่อเกิดรายได้ในครัวเรือนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมฝึกปฎิบัติการสานกระเช้าด้วยใบมะพร้าว และการจัดดอกไม้ในงานพีธี โดยมีวิทยากรจาก สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองนครปฐม และวิทยากรจากอุทยานการอาชีพชัยพัฒนาจังหวัดนครปฐม มาให้การอบรม

ด้าน นายพิทักษ์พล ตันกิตติวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลโพรงมะเดื่อ กล่าว่า การจัดโครงการครั้งนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกลุ่มสตรีในพื้นที่ตำบลโพรงมะเดื่อ ซึ่งสตรีจะได้รับความรู้นำภูมิปัญญาท้องถิ่น มาสร้างอาชีพเพื่อเกิดรายได้ในครัวเรือน สามารถพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชนในตำบลโพรงมะเดื่อให้มีความเจริญต่อไป

ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...