ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีรับมอบผีเสื้อเพื่อนำไปประดับในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ
27 พ.ค. 2565

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีรับมอบผีเสื้อเพื่อนำไปประดับในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

เช้าวันนี้(26 พ.ค.65) ที่ห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานพิธีรับมอบผีเสื้อเพื่อนำไปประดับในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565    ซึ่งจังหวัดสระบุรีได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี เชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ในจังหวัด ร่วมกันประดิษฐ์ผีเสื้อที่ทำจากผ้าไหม ผ้าฝ้าย หรือ ผ้าตามอัตลักษณ์ของจังหวัด โดยมีขนาดและสีให้แตกต่างกัน  ตามความเหมาะสม และจัดส่งผีเสื้อให้กระทรวงมหาดไทย จำนวน 90 ตัว ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565  สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนหน่วยงานภาครัฐระดับจังหวัด และระดับอำเภอ ร่วมกันประดิษฐ์ผีเสื้อฯ โดยได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,990 ตัว โดยได้รับมอบผีเสื้อจากนายอำเภอทุกอำเภอ และวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี จากนั้นจะส่งมอบให้กระทรวงมหาดไทย เพื่อนำไปประดับในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ต่อไป

ทีมข่าวสระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...