ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.สระบุรีจัดโครงการรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงในประเทศไทย ประจำปีงบประมาณ พุทธศักราช 2565
27 พ.ค. 2565

อบจ.สระบุรีจัดโครงการรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงในประเทศไทย ประจำปีงบประมาณ พุทธศักราช 2565 

ที่จังหวัด สระบุรี ณ ห้องประชุมศูนย์การค้าสุขอนันต์ปาร์ค จังหวัดสระบุรี นายเอกพร  จุ้ยสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงในประเทศไทย  ประจำปีงบประมาณ พุทธศักราช 2565 ซึ่งดำเนินการโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี

อบจ.สระบุรี มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับการสังคมสงเคราะห์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อผู้หญิงในทุกรูปแบบ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้หญิง ครอบครัว และสังคม รวมทั้งการสร้างความตระหนักร่วมกันถึงความรุนแรงทุกรูปแบบต่อผู้หญิงเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนและเป็นเรื่องที่สังคมยอมรับไม่ได้  จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการเป็นกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนพนักงานเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมโครงการรวมทั้งสิ้น 100 คน โดยอัยการคุ้มครองสิทและช่วยเหลือทางกฎหมายฯ และผู้แทนจากสำนักงานพัฒนาสังคมฯ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง

กิจกรรมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาความรุนแรงต่อผู้หญิงและวิธีการป้องกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมอย่างถูกต้อง เพื่อร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงในผู้หญิง ครอบครัว และชุมชน เพื่อสังคมที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นต่อไป

ทีมข่าวสระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...