ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าปทุมฯปล่อยได้งัย ร้านเหล้าดังเปิดขายบัตรขายเหล้าเยาวชนประชาชนนับพันเข้ามั่วสุมช่วงโควิด
29 พ.ค. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ยังอยู่ในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง และภาพรวมทั่วประเทศไทยกำลังจะเริ่มคลี่คลาย จนทางรัฐบาลได้มีเตรียมมาตรการปลดล็อคถอดแมส ในบางจังหวัด ที่จะเริ่มดีเดย์ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่จะถึงนี้

ส่วนจังหวัดปทุมธานี มีแนวโน้มว่าอาจจะเริ่มช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2565 แต่ก็ต้องรอให้มีคำสั่งจากกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และทางรัฐบาล ในการสั่งปลดล็อคแบบทั่วประเทศ

แต่ยังไม่ทันที่จะดีเดย์ปลดล็อคถอดแมส ปรากฎว่าที่จังหวัดปทุมธานี กลับมีสถานประกอบการบันเทิงที่มีการเปิดและขออนุญาตเป็นร้านอาหารแบบเปิด ไม่ได้ขอเปิดเป็นแบบผับ หรือเทค นั่นคือร้าน"เช็คอินคลอง6" ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยร้านเช็คอินแห่งนี้ ได้มีการเปิดบริการให้กับน้กท่องเที่ยวยามราตรีมาดื่มเหล้าเบียร์ กันแบบไม่สนใจใคร แถมเปิดเกินเวลา โดยนักเที่ยวนักดื่ม นักดริ๊ง ถือว่าเจ้าของร้านเส้นดี เส้นใหญ่เข้าถึงระดับผู้ใหญ่และผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จนไม่มีใครกล้าไปแตะ ซึ่งเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ทางร้านได้มีการเปิดขายบัตรจัดงานมีดนตรีกาแสดง ทำให้บรรดานักเที่ยวทั้งชายและหญิงโดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มกลุ่มนักศึกษา มาเที่ยวดื่มเหล้าเบียร์ มั่วสุมกันเป็นจำนวนมาก ทำให้มีผู้ปกครองได้มาร้องเรียนกับสื่อ เพื่อฝากไปยังฝ่ายปกครอง ตำรวจ และผู้มีอำนาจ โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ขอให้ลงมาตรวจสอบสถานบันเทิงแห่งนี้ เนื่องจากเปิดแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ทั้งที่ยังไม่มีการปลดล็อคมาตรการคุมเข้มปลดล็อคการถอดแมสเลยสำหรับร้านเช็คอินคลอง 6 นั้นเคยมีเรื่องราวต่างๆมาแล้วหลายครั้งแต่ก็ยังสามารถเปิดบริการได้อยู่จึงถือว่าเป็นร้านที่มีเส้นใหญ่จริงๆและไม่เกรงกลัวใครอย่างนี้ไม่รู้ว่า ท่านณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร (ผู้ว่าหมูป่า) ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี จะสามารถดำเนินการร้านนี้ได้อย่างไร เพราะร้านนี้อาจเป็นร้านหมูเขี้ยวตัน ก็ได้

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...