ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พสกนิกรทุกหมู่เหล่าชาวศรีสะเกษพร้อมใจทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบรมราชินี เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
04 มิ.ย. 2565

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. 65 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ  นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมรอง ผวจ. ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล หัวหน้าส่วนราชการ อัยการ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชน ได้พร้อมใจร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ สามเณร จำนวน 45 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี  เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน  โดยมีพระราชกิติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ 

     ซึ่งพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์สามเณรของพสกนิกรทุกหมู่เหล่าของชาวจังหวัดจังหวัดศรีสะเกษดังกล่าว เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้  ตลอดระยะเวลาที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงเป็นคู่พระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงร่วมปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ ด้วยพระราชหฤทัยมุ่งมั่น ในการสืบสานรักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ  ทั้งในด้านการเกษตรและการปรับปรุงสภาพสิ่งแวดล้อมเพื่อฟื้นดินคืนป่า การพัฒนาอาชีพตามหลักเกษตรทฤษฎีใหม่ เพื่อเพิ่มความมั่นคงทางอาหาร บนพื้นฐานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตลอดจนการพัฒนาอาชีพเสริมในท้องถิ่น เพื่อเพิ่มรายได้ของราษฎรจากหัตถ์ศิลป์ภูมิปัญญาท้องถิ่น  โดยทรงพระกรุณาส่งเสริมศิลปาชีพอันเป็นการดำรงรักษาเอกลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมของชาติไทยให้ดำรงอยู่อย่างยั่งยืนสืบไป.

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...