ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ส.เกษตรอำเภอกันตัง จ.ตรัง ลงพื้นที่ให้บริการขึ้นทะเบียน-ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ปี 65
13 มิ.ย. 2565

นายสรวง พรหมบุญทอง เกษตรอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง มอบหมายให้ นางบุญญาพร กายเพ็ชร นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ ลงพื้นที่ให้บริการขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ปี 2565 ณ ศาลาเอนกประสงค์ ม.2 ต.บางหมาก อ.กันตัง โดยมีผู้ใหญ่บ้านและทีมปกครอง ช่วยสนับสนุนงาน มีเกษตรกรมารับบริการ จำนวน 30 ราย จากผู้ขึ้นทะเบียน 53 ครัวเรือน พื้นที่เพาะปลูก 460 ไร่ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสวนยางพาราร้อยละ 90 รองลงมาเป็นปาล์มน้ำมัน ไม้ผล เกษตรผสมผสาน การเลี้ยงวัว การเลี้ยงไก่ เป็นต้น

ทั้งนี้ จากการสอบถามถึงผลผลิตในพื้นที่เกษตรกรส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องไม่สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตยางพาราได้ เนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกทุกวัน ปัญหาเรื่องโรคยางพารา บางต้นไม่มีน้ำยาง แนะนำเบื้องต้นน่าจะเกิดจากโรครากขาวยางพารา ซึ่งจะต้องมีการกำจัดให้สิ้นซากเพราะจะเป็นแหล่งขยายเชื้อต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...