ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม เปิดการอบรมโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้ทรัพยากรของชุมชนท้องถิ่น
16 มิ.ย. 2565

ที่สำนักงานเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ นายพิทักษ์พล ตันกิตติวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลโพรงมะเดื่อ ประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้ทรัพยากรของชุมชนท้องถิ่น โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฐพล ศรีสิทธิโภคกุล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนานวัตกรรมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม กล่าวรายงาน ร่วมด้วย รองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน และกลุ่มเครือข่ายตำบลโพรงมะเดื่อ ร่วมการอบรม

ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฐพล ศรีสิทธิโภคกุล กล่าวว่า คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม ร่วมกับเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ ได้จัดโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้ทรัพยากรของชุมชนท้องถิ่นขึ้น เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านเสริมสร้างสุขภาพ เพื่อสืบสานภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย โดยเน้นบูรณาการความร่วมมือกับชุมชนท้องถิ่น ให้เกิดกลุ่มเครือข่ายรักสุขภาพด้านภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน การอบรมจัดขึ้นระหว่าง16-23 มิถุนายน 2565 โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิให้การอบรมกิจกรรมการพัฒนาหมอนสมุนไพรสร้างสุขภาพ การพัฒนาลูกประคบหน้าใส และการพัฒนาบรรจุภัณฑ์

ส่วนด้าน นายพิทักษ์พล ตันกิตติวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลโพรงมะเดื่อ ยังได้กล่าวชื่นชมโครงการดังกล่าว ได้นำทรัพยากรของชุมชนท้องถิ่น และผู้มีความรู้ความชำนาญมาสืบสานภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย อีกทั้งยังนำทรัพยากรพืชสมุนไพรที่มีอยู่มาก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนในท้องถิ่น และยังมีการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้มีความน่าใช้เพื่อเป็นรายได้ให้กับชุมชนต่อไปอีกด้วย

ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...