ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พระนักพัฒนาจัดโครงการมอบบ้านผู้ยากไร้และด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติฯ
18 มิ.ย. 2565

พระนักพัฒนาจัดโครงการมอบบ้านผู้ยากไร้และด้อยโอกาสเพื่อ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 

วันที่ 18  มิถุนายน  2565 พระฐาปนพงศ์ ฐานิสสฺโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดเด่นเหม้า ประธานจัดสร้างบ้านนายวรยุทธ เนาวรัตน์ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานพิธีนางปนัดดา เนาวรัตน์ นายกเหล่ากาชาดลำพูนนายชาตรี กิตติธนดิตถ์ มอบบ้านผู้ยากไร้และด้อยโอกาสเพื่อ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี  บ้าน นายตวย จรรยา บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 5 บ้านเด่นเหม้าตำบลแม่ลาน อำเอภลี้ จังหวัดลำพูน โดยมี นายวิวัฒน์ จันทร์ โอภาส นายอำเภอลี้ ให้การต้อนรับ

นายวรยุทธ เนาวรัตน์ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบบ้านผู้ยากไร้และด้อยโอกาสเพื่อ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่และพัฒนาคุณภาพชีวิต ของผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับ. บ้านที่สร้างนี้ ได้ความเมตตาจาก พระฐาปนพงศ์ ฐานิสสฺโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดเด่นเหม้า ประธานจัดสร้างบ้าน โดยการขอรับบริจาค วัสดุอุปกรณ์ จากผู้ใจบุญ และได้ช่างจิตอาสาในหมู่บ้านเด่นเหม้าโดยการนำของ นายสมพงษ์ พิงเจริญ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลาน

บ้านหลังนี้ เป็นบ้านผู้สุงอายุ  ชื่อ นายตวย จรรยา บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 4 บ้านเด่นเหม้า  ตำบลแม่ลาน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน อาศัยอยู่คนเดียว ไม่ได้ประกอบอาชีพเนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรงและมีปัญหาหลายโรค มีเพียงรายได้จากเบี้ยยังชีพเดือนละ 600 บาท

ทีมข่าวลำพูน 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...