ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวกัมพูชาทะลักเข้าชายแดนไทยบ้านหาดเล็กช่วงวันหยุด
18 มิ.ย. 2565

     เมื่อช่วงสายของวันนี้ ( 18 มิ.ย. 65 ) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางสำรวจบรรยากาศบริเวณด่านชายแดนถาวรบ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังจากรัฐบาลได้ประกาศให้มีการเปิดด่านพรมแดนถาวร ทำให้ตลาดการค้าชายแดนบ้านหาดเล็กเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง และวันนี้เป็นวันหยุด มีชาวกัมพูชาเดินทางเข้ามากันเป็นจำนวนมาก เพื่อข้ามมาจับจ่ายใช้สอย ทำให้บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้าเป็นต้นมาบวกกับสถานการณ์โควิด 19 เริ่มผ่อนคลายตามลำดับ ทำให้ชาวกัมพูชากล้าเดินทางเข้ามาเที่ยวซื้อของใช้กลับไปยังประเทศกันเป็นจำนวนมาก โดยจะเช้ามาหลังจากซื้อข้าวของเครื่องใช้เสร็จก็จะเดินทางกลับทันที

     ขณะเดียวกันนายแฉล้ม อิ่มอุไร หัวหน้าควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศบ้านหาดเล็ก เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่มีชาวกัมพูชาเดินทางข้ามแดนมากันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า และคาดว่าจะมีชาวกัมพูชาเดินทางข้ามมายังฝั่งไทยกันตลอดทั้งวัน ทางหน่วยควบคุมโรคอำเภอคลองใหญ่ ยังคงมีการคุมเข้มก่อนเดินทางเข้ามายังฝั่งไทย ด้วยการตรวจวัดอุณภูมิ ตรวจเอกสารการฉีดวัคซีนครบจำนวน 2 เข็ม ให้สวมใส่แมส เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด 19 โดยจะมีการเก็บค่าผ่านแดนเพียงคนละ 20 บาท เท่านั้น

สถานการณ์โควิด 19 ผ่อนคลาย เปิดด่านชายแดน พ่อค้า แม่ค้า เริ่มนำสินค้ามาขาย เริ่มเปิดร้านต้อนรับชาวกัมพูชาความคึกคักเริ่มกลับมาอีกครั้ง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ ต.หาดเล็กต่างดีใจที่ได้กลับมาเปิดร้านขายของกันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากปิดร้านไปนานกว่า 2 ปี

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...