ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรม “ปอยป่าแหว่ง”
19 มิ.ย. 2565

ชาวเชียงใหม่หลายร้อยคน ร่วมกิจกรรม “ปอยป่าแหว่ง” ปลูกป่าฟื้นฟูดอยสุเทพ บ้านพักข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม พร้อมข้อเรียกร้องอย่าให้เกิดการกระทำเช่นนี้อีก หลังมีการขอคืนพื้นที่ได้สำเร็จ

     วันนี้ (19 มิ.ย. 65) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมปลูกป่าฟื้นฟูดอยสุเทพ ที่บริเวณบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นโดยเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ในกิจกรรม “ปอยป่าแหว่ง” โดยประชาชนชาวเชียงใหม่กว่า 400 คน ได้แสดงสัญลักษณ์ผูกริบบิ้นสีเขียวที่ข้อมือ และร่วมกันปลูกต้นไม้ในบ้านพักทั้ง 45 หลัง หลังละประมาณ 20 ต้นรอบบริเวณบ้าน เพื่อพัฒนาฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบริเวณบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม พร้อมทั้งได้มีการปักจารึกอักษร อนุสรณ์บ้านป่าแหว่ง สร้างจิตสำนึกไม่ให้มีการกระทำผิด สร้างบ้านในพื้นที่ที่ไม่สมควรอีก

    ทั้งนี้ ภายหลังที่ได้มีการขอคืนบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรมสำเร็จแล้วนั้น นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ได้กล่าวว่า พื้นที่ดอยสุเทพ สมควรที่จะเป็นป่า จึงขอร้องให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่ดูแลพื้นที่ป่า อย่าปล่อยให้มีการกระทำเช่นนี้ขึ้นอีก และในส่วนของคอนโดอาคารชุดอีก 9 หลัง ที่ปัจจุบันยังไม่ได้คืนพื้นที่นั้น ขอให้ทางสำนักงานศาลยุติธรรม ได้คืนพื้นที่ตามกำหนดการก่อสร้างศาลอุทธรณ์ภาค 5 เชียงราย ที่จะแล้วเสร็จในวันที่ 7 กันยายน 2565 ซึ่งเป็นไปตามมติของคณะกรรมการจังหวัด และข้อตกลงที่ได้กำหนดไว้

ทีมข่าวเชียงใหม่

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...