ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 จังหวัดกาญจนบุรี
28 มิ.ย. 2565

วันที่ 28 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจีระเกียรติ์  ภูมิสวัสดิ์ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธี มอบสิ่งของพระราชทาน ให้แก่นักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี 
 
โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดมอบสิ่งของพระราชทานประกอบด้วย ผ้าห่มกันหนาวจำนวน 216 ผืน กระเป๋านักเรียน จำนวน 630 ใบ สมุดบันทึกความดีจำนวน 800 เล่ม หนังสือสวดมนต์จำนวน 215 เล่มฟุตบอลจำนวน 24 ลูก กระปุกออมสินจำนวน 199 ใบ เสื้อโปโล 7 สีโลโก้คุณทองแดงจำนวน 628 ตัว หน้ากากอนามัยจำนวน 1,271 กล่อง 
สำหรับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 จังหวัดกาญจนบุรี

โดยวันนี้ได้มีมอบสิ่งของพระราชทานแก่นักเรียนที่เข้าใหม่ในปีการศึกษานี้ประกอบด้วย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 คน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1จำนวน 156 คน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 130 คน และนักเรียนเข้าใหม่ระหว่างชั้น จำนวน 107 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 413 คน 

คณะครู และนักเรียน รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนะกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรและพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวอย่างหาที่สุดมิได้ ทุกคนมุ่งมั่น ร่วมแรง ร่วมใจ ที่จะพัฒนาคุณภาพการศึกของโรงเรียนให้ทัดเทียมกับสถานศึกษาอื่น และโรงเรียนได้รับนโยบายเพื่อสืบสานโครงการพระราชดำริของทุกพระองค์น้อมนำปฏิบัติและจัดการเรียนสู่ผู้เรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้เรียนให้เกิดทักษะการเรียนรู้ทั้งด้านวิชาการ วิชาชีพ โดยจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และปลูกฝังให้มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 จังหวัดกาญจนบุรี เป็นโรงเรียนสำหรับผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษา และเป็นโรงเรียนแบบอยู่ประจำ  ปัจจุบันมีนักเรียน 1,077 คน ชายจำนวน 519 คน หญิงจำนวน 558 คน มีนายเกริกเกียรติ อินเกตุ เป็นผู้อำนวยการ มีครูและบุคลากรทางการศึกษาจำนวน 93 คน รับนักเรียนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี  ราชบุรี และ นครปฐม จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...