ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลเมืองศรีสะเกษอบรมให้ความรู้แก่ประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ในการเผชิญเหตุอัคคีภัย
02 ก.ค. 2565

เทศบาลเมืองศรีสะเกษอบรมให้ความรู้แก่ประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ในการเผชิญเหตุอัคคีภัย เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ประชาชนในตลาดให้เกิดความรู้ ความชำนาญ เกิดความตระหนักในความปลอดภัยด้านอัคคีภัย

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 1 ก.ค. 65 ที่ตลาดสดเทศบาล 3 ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ นำเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ออกทำการฝึกซ้อม สาธิตการป้องกันและระงับเหตุสาธารณภัยต่างๆ ให้ความรู้กับประชาชน โดยมี พ.ต.อ. หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ เข้าร่วมการฝึกซ้อม มีพ่อค้า แม่ค้าในตลาดให้ความสนใจเข้าชมการสาธิตให้ความรู้คับคั่ง

     นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ในการป้องกันเหตุอัคคีภัยที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ตลาดสดเทศบาล จึงจำเป็นต้องมี การฝึกอบรมประซาชนทั้งที่อยู่ประจำและบุคคลนอกพื้นที่เทศบาลซึ่งเข้ามาใช้พื้นที่ตลาดในการค้าขาย เพื่อเสริมสร้างทักษะศักยภาพ ให้ได้รับความรู้ในการปฏิบัติการดับเพลิงในระยะเริ่มต้นได้ถูกต้องและช่วยลดอัตรา การเกิดเพลิงไหม้รายใหญ่ขึ้นได้ ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ประชาชนในชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ตลาดสดเทศบาล และเจ้าของกิจการในตลาดให้เกิดความรู้ ความชำนาญ เกิดความตระหนักในความปลอดภัยด้านอัคคีภัยและเกิดความร่วมมือร่วมใจในการป้องกันอัคคีภัยของประชาชนทุกระดับ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ตลาดสดเทศบาล ประชาชนที่เข้ามาใช้พื้นที่ตลาดสดเทศบาลสามารถบริหารการจัดการให้อัคคีภัยที่ กิดขึ้นอย่างถูกวิธีและปลอดภัย ลดอัตราการเกิดเหตุเพลิงไหม้ขนาดใหญ่หรือสามารถดับไฟได้ก่อนพนักงานดับเพลิงจะมาถึงที่เกิดเหตุ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อไป


ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...