ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปปช.ตรวจสอบแขวงการทางฯ ก่อสร้างขุดวางท่อระบายน้ำ เป็นเหตุให้รถกระบะเสียหลักหล่นในหลุมพื้นที่ก่อสร้าง
08 ส.ค. 2565

     เมื่อเวลา 9.00 นาฬิกา วันที่ 8 สิงหาคม 2565 นายวิฑูรย์ วรโชติพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสอบงานก่อสร้างวางท่อระบายน้ำในพื้นที่ก่อสร้างบนทางหลวงหมายเลข 321 ที่ กม.33+200 หมู่ 19 ต.สระพัฒนา อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พร้อมด้วย นางสุนิสา มุ่งสังเกต รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 (อู่ทอง) นายสุวัจชัย เกียรติสกุลทอง นายก อบต.สระพัฒนา นายธนยนต์ สระทองหน นายก อบต.สระสี่มุม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบ

     โดยการตรวจสอบ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 เวลา 0.100 นาฬิกา เกิดอุบัติเหตุรถกระบะอีซูซุสี่ประตู ทะเบียน 3 ขค 6237 กทม. ได้วิ่งผ่าสายฝนที่ตกอย่างหนักพุ่งใส่ป้ายไฟวาบๆ ล้มระเนระนาด ทำให้รถเสียหลักตกลงไปในหลุมที่รอวางท่อระบายน้ำ จนผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่ถึงชีวิต ซึ่งจุดบริเวณดังกล่าว แขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 (อู่ทอง)  กรมทางหลวง กำลังก่อสร้างวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ เพื่อให้น้ำระบายไม่ขังท่วมถนนในช่วงฝนตก โดยว่าจ้างบริษัทผู้รับเหมาแห่งหนึ่งเข้ามาก่อสร้างวางท่อขนาดใหญ่ เพื่อผ่านส่งน้ำระบายออกไปยังคลอง ก่อนเริ่มก่อสร้างเคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วครั้งหนึ่ง ถึงกับมีผู้เสียชีวิต เพราะรถพุ่งเข้าชนท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งเรียงรายอยู่ริมถนน เนื่องจากแสงสว่างไม่พอรถที่วิ่งผ่านมักชนโดยไม่ได้ระมัดระวัง

      ด้าน นายวิฑูรย์ วรโชติพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จาการลงพื้นที่ตรวจสอบพูดคุยกับแขวงการทางฯ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ได้รับผลกระทบ มีการเยียวยาเบื้องต้นแล้วในค่ารักษาพยาบาล 1 หมื่นบาท ให้กับผู้ประสบอุบัติเหตุ จึงอยากฝากเตือนสิ่งสำคัญในการก่อสร้างบนผิวถนนคือป้ายบอกเตือนสัญญานไฟกระพริบก่อนถึงที่ก่อสร้าง ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้เกิดความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

     ส่วนทางด้าน นางสุนิสา มุ่งสังเกต รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 (อู่ทอง) กล่าวว่า แขวงทางหลวงฯ เจ้าของโครงการ ออกมายอมรับส่วนหนึ่งเกิดจากความประมาทของผู้รับเหมา เพราะได้กำชับเข้มงวดกับผู้รับเหมาแล้ว ให้งานกระชับเร็วที่สุด ให้กระทบกับผู้ใช้รถ ใช้ถนนและชาวบ้านน้อยที่สุด จากการพูดคุยกับผู้เสียหายไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะเกิดจากรถบรรทุกหักเบียดจึงต้องหักหลบเข้าเลนซ้าย พร้อมสับสนกับป้ายสัญญานเตือนเพราะป้ายนั้นล้มน่าจะเกิดลมพายุฝนพัด แต่ก็น้อมรับในความบกพร่องของผู้รับเหมา ส่วนบล็อกที่ปิดกั้นถนนก็กำลังนำไปทาสีใหม่โดยที่ไม่ได้เอากลับมาวางไว้ที่เดิม ขณะนี้แขวงการทางง ได้แก้ไขติดตั้งไฟแสงสว่างขึ้นใหม่ทุกดวงติดตั้งป้ายสัญญานให้เห็นอย่างชัดเจน พร้อมเรียกประชุมผู้นำชุมชน และชาวบ้านร้านค้าผู้ที่สัญจรไปมาที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาช่วยเหลือต่อไป

ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...