ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กระบี่ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลพระพันปีหลวง
08 ส.ค. 2565

กระบี่ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลพระพันปีหลวงแม่ของแผ่นดินสร้างแหล่งอาหารอย่างยั่งยืนให้ชุมชนบ้านควนต่อ

      เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 10.30 นาฬิกา นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยข้าราชการสำนักงานประมงจังหวัดกระบี่ ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลคลองเขม้า ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ตำบลคลองขนาน ร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 90 พรรษา วันที่ 12 สิหาคม 2565 ที่ท่าเทียบเรือบ้านควนต่อ หมู่ที่ 3 ตำบลคลองเขม้า อำเภอเมืองเหนือคอลง จังหวัดกระบี่ 
เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและการน้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่แม่ของแผ่นดิน เพื่อเป็นแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรปวงชนชาวไทย โดยพระองค์ทรงมีพระราชเสาวนีย์ให้กรมประมง ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงในแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อให้ราษฎรได้นำไปบริโภคในครัวเรือน อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรและเป็นการเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เป็นแหล่งอาหารแก่ชุมชนอย่างยั่งยืนตลอดไป

      โดยในวันนี้เป็นการปล่อยพันธุ์กุ้งแชบ๊วย จำนวน 800,000 ตัว ลงในลำคลองท่าเทียบเรือบ้านควนต่อ ซึ่งเป็นลำคลองที่มีผืนป่าไม้โกงกางนานาพรรณอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำนานาชนิด ทั้งเป็นชุมชนต้นแบบในการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำและผืนป่าชายเลนไม่ให้มีการบุกรุกทำลาย โดยความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่ที่มีความเข้มแข็ง และเคารพกฎกติกาในการจับสัตว์น้ำมาเพื่อบริโภคและจำหน่ายหารายได้เลี้ยงครอบครัว


ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...