ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดอาคารผู้ป่วยนอก 6 ชั้น ของโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
08 ส.ค. 2565

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดอาคารผู้ป่วยนอก 6 ชั้น ของโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  โรงพยาบาลประจำจังหวัดตาก เพื่อเพิ่มศักยภาพและคุณภาพการให้บริการทางการแพทย์ แก่ประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง

วันนี้ (8 ส.ค. 65) เวลา 08.30 น. ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก  นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  เพื่อเพิ่มศักยภาพและคุณภาพการให้บริการทางการแพทย์ แก่ประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง

โดยมี นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก  นายแพทย์วิทยา พลสีลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก  นายแพทย์บรรเจิด นนทสูติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  พร้อมด้วย แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ เข้าร่วมพิธีฯ 

สำหรับโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นสถานบริการสาธารณสุข หลักของจังหวัดตาก ได้ให้บริการประชาชนในจังหวัดตาก ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง โดยได้พัฒนาระบบบริการให้มีมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง เพื่อตจอบสนองความต้องการด้านสุขภาพของประชาชน โดยกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้ความสำคัญในด้านคุณภาพและมาตรฐานของโรงพยาบาล และสร้างหลักประกันคุณภาพให้ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มโดยยึดผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง 

โดยในปีงบประมาณ 2560 โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้รับงบประมาณเพื่อก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอก 6 ชั้น (มีชั้นใต้ดิน) ซึ่งเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 6 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 18,042 ตารางเมตร (โครงสร้างต้านแผ่นดินไหว) เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560  เพื่อทดแทนอาคารผู้ป่วยนอก 2 ชั้น ที่ก่อสร้างมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2527 และไม่เพียงพอต่อการให้บริการในปัจจุบัน อีกทั้งสภาพอาคารบางส่วนชำรุดเสียหายต้องใช้งบประมาณในการซ่อมแซมอย่างต่อเนื่อง จึงได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารดังกล่าวขึ้น ซึ่งภายหลังที่อาคารผู้ป่วยนอกหลังใหม่แล้วเสร็จ สามารถขยายการบริการ ลดความแออัดของประชาชนผู้มารับบริการ ตลอดจนสามารถให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว นับว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพและคุณภาพบริการของโรงพยาบาลฯ ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปด้วย

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...