ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.จันทบุรี ขุดลอกคลองแก้ไขน้ำท่วมขัง
16 ส.ค. 2565

     บูรณาการนำเครื่องจักรกลขุดลอกลำรางริมถนนสายตากสิน ตัดตอนน้ำลงแก้มลิงสาธารณะก่อนออกคลองน้ำใสป้องกันน้ำท่วม น้ำรอการระบายในพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณถนนสายตากสิน – ท่าแฉลบ 

 วันนี้ ( 16 ส.ค.65 ) ที่บริเวณถนนสายตากสิน ตั้งแต่สะพาน สปก.ไปจนถึงทางแยกเข้าพุทธมณฑล นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้สั่งบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกำลัง และเครื่องจักรเร่งเปิดทางน้ำเพื่อระบายน้ำจากพื้นที่ตอนบนที่ไหลเข้ามาบริเวณริมถนนสายตากสินที่กำลังก่อสร้างปรับปรุงและเกิดผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้เส้นทาวง รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่ม โดยที่บริเวณท่อระบายน้ำ ลำรางถนนสาย ตากสินด้านหน้าศูนย์กระจายสินค้าดัทมิลล์สาขาจันทบุรี ปภ.เขต 17 /ปภ.จังหวัด / เทศบาลเมืองจันทบุรี / เทศบาลค่ายเนินวงศ์ / เทศบาลเมืองท่าช้าง / อบต.ท่าช้าง ได้นำรถแบ็คโฮ และกำลังคนเร่งเปิดช่องทางระบายน้ำเพื่อกระจายน้ำจากถนนตากสินลงไปยังหนองน้ำสาธารณริมคลองน้ำใสช่วงพุทธมณฑลลดผลกระทบที่เกิดขึ้นและป้องกันปัญหาน้ำท่วม น้ำรอการระบายในพื้นที่ลุ่มต่ำตั้งแต่ปากทางแยกพุทธมณฑลถึงสะพาน สปก.ที่เคยเกิดปัญหาน้ำท่วม น้ำรอการระบายบ่อยครั้งในช่วงฝนตกหนัก เป็นการเตรียมความพร้อมรับมือฝนรอบใหม่หลังจากที่คลองน้ำใสได้ระบายน้ำรอบที่ผ่านมาอย่างคล่องตัว อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้แจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามสถานการณ์ฝนในช่วงนี้อย่างใกล้ชิดติดตามข่าวสารของทางราชการพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลุ่มต่ำเคยประสบปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำขอให้ยกของขึ้นไว้ในที่สูงเพื่อป้องกันผลกระทบและความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนอย่างทิ้งขยะ สิ่งขีดขวางทางน้ำลงในลำคลอง ร่องระบายน้ำ ทางระบายน้ำช่วยกันและร่วมกันรักษาความสะอาดเพื่อให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว 


ทีมข่าวจันทบุรี
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...