ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทน.แม่สอด ร่วมกับ อบต.แม่ปะ พร้อมคณะ เข้าพบนายกฯอบจ.ตาก หารือแก้ปัญหาน้ำท่วมพื้นที่คาบเกี่ยวเขต แม่สอด-แม่ปะ
19 ส.ค. 2565

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก อำเภอเมือง จังหวัดตาก ว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด นายกรรณ กัณฑ์นิล รองนายกเทศมนตรี นายกรกฤตย์ กรัณยพัฒนพงศ์ เลขานายกเทศมนตรี และ ผอ.กองช่างสุขาภิบาล พร้อมด้วย นางสาวธนชพร ต๊ะทองคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ และคณะ เข้าพบ นายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก เพื่อหารือแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเรื้อรังมาเป็นระยะยาวนานในพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่าง อบต.แม่ปะ กับ ทน.แม่สอด บริเวณถนนบ้านร่วมใจพัฒนา หมู่บ้านแม่ปะ หมู่ 10 เขตติดต่อระหว่างเขตเทศบาลนครแม่สอด ถนนราษฎรบูรณะ ชุมชนสักทอง สืบเนื่องมาจากในช่วงฤดูฝนจะมีฝนตกติดต่อกันส่งผลให้น้ำท่วมขังในพื้นที่ถนนและบ้านเรือนประชาชน ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่และผู้ที่ใช้ทางสัญจรไปมาเดือดร้อนเป็นอย่างมาก 

ทั้งนี้ทาง อบต.แม่ปะ และ ทน.แม่สอด ได้เห็นความสำคัญในส่วนนี้เป็นอย่างมาก จึงได้หารือร่วมกันเพื่อทำการก่อสร้างรางระบายน้ำและวางท่อระบายน้ำ ค.ส.ล. เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขังให้กับประชาชนในพื้นที่โดยเร็วต่อไป

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...