ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กฟภ.ภาค 1 ปลูกต้นไม้รวมใจภักดิ์ รักพระพันปีหลวงวัดหลวงตามหาบัว
20 ส.ค. 2565

     ที่วัดป่าธรรมวิสุทธิมงคล  ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี  นายจรรยา  วัฒนกุล  รองผู้ว่าการการไฟฟ้าภาค 1  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  เป็นประธานในกิจกรรม“ รักษ์อากาศ  ปลูกป่า  เสริมปัญญา ด้วยหลักธรรม” ในโครงการรวมใจภักดิ์รักพระพันปี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์   พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง   เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565  โดยมีพระอาจารย์สมชาย   จิตตกาโร เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมวิสุทธิมงคลเป็นประธานสงฆ์   และมีนายสงกรานต์  ชุติธนธีระกุล  ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรี   นายสุพจน์  มูลจวง  ผอ.ฝ่ายอำนวยการการไฟฟ้าภาค 1 นายธรรมนูญ  สุวรรณพฤกษ์  ผอ.ฝ่ายบัญชีและพลังงานไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรี   พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงาน  ร่วมปลูกต้นไม้เพื่อให้พื้นที่ของวัดป่าธรรมวิสุทธิมงคลมีความร่มรื่น เหมาะแก่การปฏิบัติธรรมภาวนาของพระภิกษุและญาติธรรม  นอกจากนี้ยังร่วมปล่อยพันธุ์ปลาในสระน้ำของวัดดังกล่าวอีกด้วย
                  
      นายจรรยา  เผยว่า เนื่องจาก ปีนี้เป็นปีมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ทรงมีพระชนมายุ 90 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565   ดังนั้น คณะผู้บริหารสายงานการไฟฟ้าภาค 1  และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรี  รวมทั้งการไฟฟ้าในพื้นที่ ทั้ง 20 จังหวัด จึงร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แสดงความจงรักภักดี   และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย   โดยร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าต้นไม้รวมเป็นเงิน 179,800 บาท เพื่อให้วัดแห่งนี้มีความสงบร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาชนิดและสร้างความสมดุลต่อธรรมชาติสิ่งแวดล้อม


ทีมข่าวลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...