ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ม.ศิลปากร พระราชวังสนามจันทร์ เปิดงาน ทับแก้ววิชาการ เปิดประตูสู่ศิลปากร ประจำปี 2565
30 ส.ค. 2565

ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ประธานพิธีเปิดงาน ทับแก้ววิชาการ เปิดประตูสู่ศิลปากร ประจำปี 2565 โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.คณิต เขียววิชัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ กล่าวต้อนรับ และมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วันชัย สุทธะนันท์ ผู้รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวรายงาน พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ร่วมเปิดงาน 

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วันชัย สุทธะนันท์ ผู้รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดเผยว่า การจัดงานทับแก้ววิชาการ เปิดประตูสู่ศิลปากร ประจำปี 2565 ครั้งนี้ สืบเนื่องจากมหาวิทยาลัยศิลปากร ก่อตั้งมาแล้วกว่า 50 ปี ได้ครอบคลุมการจัดการศึกษา การวิจัยและการบริการวิชาการแก่สังคม ตลอดจนทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่มีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จ สามารถพัฒนาเศรษฐกิจสังคมคุณภาพชีวิตมาโดยตลอด เพื่อส่งเสริมให้เห็นความสำคัญของการสร้างสรรค์ผลงานที่เกิดขึ้นจากบูรณาการระหว่างศาสตร์วิชาแขนงต่างๆ ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่กำเนิดจากความเป็นเอกแห่งองค์ความรู้ทางด้านศิลปะที่พัฒนาขึ้นเป็นมหาวิทยาลัยที่สมบูรณ์ทั้งศาสตร์และศิลป์ จึงได้จัดงานทับแก้ววิชาการ เปิดประตูสู่ศิลปากรขึ้น ระหว่างวันที่ 30-31 สิงหาคม 2565 ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยสาขาวิชาการ ทั้งทางด้านสังคมศาสตร์ มนุษย์ศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์สุขภาพ และวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี โดยมีหน่วยงานและคณะวิชาต่างๆ ได้ร่วมกันแสดงศักยภาพ ผลงานทางวิชาการและทักษะอันสร้างสรรค์แห่งศิลปากร

ทีมข่าวจังหวัดนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...