ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ เข้มตรวจสถานบันเทิงเน้นความปลอดภัยปฏิบัติตามกฎหมาย
02 ก.ย. 2565

      รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์นำเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดกาฬสินธุ์ สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ข้าราชการพลเรือน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดกาฬสินธุ์ ออกตรวจสถานบริการ สร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน

ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ 1 นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานปล่อยชุดปฏิบัติการ โดยสนธิกำลังระหว่าง เจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดกาฬสินธุ์ ฝ่ายปกครอง ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ออกตรวจ กวดขัน สถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์  เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาด้านภัยต่างๆ อาทิ อัคคีภัย ยาเสพติด  อีกทั้ง เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการ
     โดยได้ออกตรวจสถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ จำนวน 5 จุด ประกอบด้วย ร้าน โฟล์คพระนคร ร้านปั๊มน้ำมัน ในตลาดโรงสี จากนั้น ได้เดินทางไปตรวจที่ร้านตะวันแดง ร้านนีโอ คลับ และร้านบ้านกรู  โดยได้ตรวจสอบเกี่ยวกับใบอนุญาตของสถานประกอบการ เวลาการเปิดและปิดของสถานบริการ ตรวจสอบ เน้นย้ำไม่ให้มีผู้มีอายุต่ำกว่าเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดเข้าไปใช้บริการ ตรวจสอบการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์หรือขายเกินเวลาที่กำหนด ตรวจสอบเรื่องการพกพาอาวุธหรือยาเสพติดเข้าไปในสถานบริการ ดูแลเรื่อง การระมัดระวังความปลอดภัยหรือเหตุที่อาจจะทำให้เกิดเพลิงไหม้หรือเกิดระเบิดได้ ตลอดจนดูแลถึงลักษณะทางกายภาพทั้งภายในและภายนอกที่อาจเป็นอันตรายและมีความเสี่ยงต่อผู้มาใช้บริการหรืออาจไม่เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร

      นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า การออกตรวจสถานบริการและสถานประกอบการในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนผู้มาใช้บริการ โดยได้ดูแล้วเรื่องของโครงสร้างของร้าน ทางออกทางหนีไฟ การเปิด ปิดสถานบริการ เครื่องดับเพลิง โดยทุกร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งในบางจุดได้มีการแนะนำ ให้มีการปรับปรุง ทั้งเรื่องของไฟส่องสว่างทางออกฉุกเฉิน แนะนำ การเพิ่มเติมเครื่องดับเพลิง และเน้นย้ำทั้งเรื่องของการสร้างความปลอดภัยในทุกรูปแบบ และไม่ละเลยต่อการป้องกันโควิด 19 การปฏิบัติตามกฎหมายทุกขั้นตอน อันเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน

      ทั้งนี้ นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้พบปะเยี่ยมเยียน พ่อค้า แม่ค้า โดยได้ให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการ ในช่วงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด 19 นี้ด้วย

     สำหรับชุดปฏิบัติการที่ลงพื้นที่ ในการออกตรวจ กวดขันสถานบริการและสถานประกอบการในครั้งนี้ ประกอบด้วย ที่ทำการปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาฬสินธุ์ สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดกาฬสินธุ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาฬสินธุ์ และที่ทำการปกครองอำเภอเมืองกาฬสินธุ์  โดยทุกหน่วย ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ สถานบริการและสถานประกอบการ ตามบทบาทและหน้าที่ ซึ่งไม่พบสิ่งใดผิดปกติ

ทีมข่าวกาฬสินธุ์รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...