ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นอภ.ศรีสวัสดิ์ นำทีม ขนเครื่องจักรกลลุยซ่อมถนนกลางป่า อช.เขื่อนศรีฯ พร้อมแจกถุงยังชีพบรรเทาทุกข์ ปชช.หลังโดนพิษหางโนรูถล่ม
05 ต.ค. 2565

วันนี้ 5 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพายุใต้ฝุ่นโนรู เข้าถล่มพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีช่วงหัวค่ำของวันที่ 2 ต.ค.ต่อเนื่องมาถึงเช้าวันใหม่ของวันที่ 3 ต.ค.เป็นเหตุทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ถนนหลายสายถูกตัดขาด 

เบื้องต้นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม มี 7 อำเภอ 27 หมู่บ้าน 12 ตำบล ประชาชนได้รับผลกระทบเบื้องต้น 276 ครัวเรือน 966 คน ความเสียหายเบื้องต้นประกอบด้วย ถนน 4 สาย สะพาน 2 แห่ง บ้านเสียหายทั้งหลัง 1 หลัง บ้านเสียหายบางส่วน 42 หลัง พื้นที่ทางการเกษตร 89 ไร่ ขณะนี้อยู่ระว่างลงพื้นที่สำรวจเพิ่มเติม

ทั้งนี้ นายธนยศ  หิรัญเนตร  นายอำเภอศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีพายุโนรูตกต่อเนื่องระหว่างคืนวันที่ 2-3 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ถนนทางหลวงชนบท หมายเลข กจ. 6093 บ้านปากเหมือง หมู่ที่ 7 ตำบลด่านแม่แฉลบ อำเภอศรีสวัสดิ์ ถูกกระแสน้ำพัดขาดชำรุดเป็นช่วงๆ ประชาชนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ 
ซึ่ง ร.ท.ทศพล ไชยโกมินทร์ ผวจ.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้อำเภอศรีสวัสดิ์เข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยวันที่ 4 ต.ค.ตนพร้อมด้วย นายชวโรจน์ มากแก้ว ปลัดอำเภออาวุโส นายชัยวัฒน์ วงษ์ฝูง ส.อบจ.กาญจนบุรี เขตอำเภอศรีสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ อบต.ด่านแม่แฉลบ เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงชนบทอำเภอทองผาภูมิ กำนันตำบลด่านแม่แฉลบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเครื่องจักรกลเข้าดำเนินการเข้าไปซ่องแซมเพื่อแก้ปัญหาเบื้องต้น สำหรับจุดที่ถนนขาดนั้นเป็นเส้นทางที่อยู่กลางป่าที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ การเดินทางค่อนข้างลำบาก แต่การซ่อมแซมก็ลุล่วงไปด้วยดี คาดว่าวันนี้ (5 ต.ค.)ก็คงจะแล้วเสร็จ

และนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้นำถุงยังชีพเข้าไปมอบให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนในกลุ่มเปราะบาง ครอบครัวผู้สูงอายุ และผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง จำนวนหนึ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจอีกด้วย


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์  
ภาพจาก อ.ศรีสวัสดิ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...