ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และคณะ ลงพื้นที่ลุยน้ำ พบปะให้กำลังใจ
06 ต.ค. 2565

ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และคณะ ลงพื้นที่ลุยน้ำ พบปะให้กำลังใจ และมอบชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ 5 ตำบล ของอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก

วันนี้(5 ก.ย.65) เวลา 10.00 น. ที่บริเวณด้านข้าง หอประชุมที่ว่าการอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก ,นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ,นายอำเภอบ้านตาก ,ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก ,สถานีกาชาดเทพรัตน์ (สถานีกาชาดที่ 13 จังหวัดตาก) สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก ,สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก ,สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอบ้านตาก ,กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดตาก ร่วมกันจัดทำถุงธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 1,012 ชุด เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย น้ำในแม่น้ำวังเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ที่อยู่ติดริมแม่น้ำวัง ในพื้นที่อำเภอบ้านตาก

หลังจากนั้น ช่วงบ่าย ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ไปพบปะให้กำลังใจ และมอบชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ 5 ตำบล ของอำเภอบ้านตาก ประกอบด้วย ตำบลแม่สลิด จำนวน 516 ชุด ที่บริเวณหน้าวัดยางโอ่งน้ำ หมู่ 5 และที่บ้านแม่สลิด หมู่ 2 ตำบลแม่สลิด โดยมี นายก อบต. แม่สลิด ,กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำชาวบ้านที่ประสบภัย มารับมอบสิ่งของช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ยังได้มอบชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ตำบลตากออก จำนวน 231 ชุด ,ตำบลเกาะตะเภา 10 ชุด ,ตำบลทุ่งกระเชาะ 233 ชุด และตำบลสมอโคน 22 ชุด ในการนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก ได้นำน้ำดื่ม จำนวน 590 ขวด มอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยของจังหวัดตาก พบว่า ในพื้นที่ตำบลยกกระบัตร ตำบลวังจันทร์ ตำบลวังหมัน อำเภอสามเงา และตำบลแม่สลิด อำเภอบ้านตาก ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำวัง เอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรของประชาชนเป็นบริเวณกว้าง โดยสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ขณะที่ในพื้นที่ตำบลหัวเดียด อำเภอเมืองตาก ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำปิง เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่พักอาศัยที่อยู่ใกล้ริมแม่น้ำ โดยสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายเช่นกัน

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...