ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอผุดไอเดียรวมพลคนอาสาฟื้นฟูพื้นที่น้ำท่วมขัง
19 ต.ค. 2565

 อำเภอเมืองลพบุรีร่วมกับเทศบาลตำบลเขาพระงามจัดโครงการรวมพลคนอาสาฟื้นฟูตำบลเขาพระงาม โดยทำลูกบอล EM Ball เพื่อนำไปโยนลงในน้ำที่ท่วมขัง เริ่มที่จะเน่าเสียให้คืนสภาพ

ว่าที่ร้อยตรี ทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอเมืองลพบุรี ร่วมกับ เทศบาลตำบลเขาพระงาม จัดโครงการ รวมพลคนอาสา ฟื้นฟูตำบลเขาพระงาม ณ ศูนย์การเรียนรู้กสิกรรมธรรมชาติศาสตร์พระราชา โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลเขาพระงาม เทศบาลตำบลเขาพระงาม อำเภอเมืองลพบุรี โดยมี นายพูลสวัสดิ์ ถือคง นายกเทศมนตรีตำบลเขาพระงาม ได้นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน  ประชาชน และหน่วยงานทหารในพื้นที่ร่วมในโครงการ เพื่อเป็นการฟื้นฟู แก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสีย และปรับสมดุลของสิ่งแวดล้อม ที่มีสาเหตุมาจากในพื้นที่ประสบอุทกภัยจากพายุใต้ฝุ่นโนรู ทำให้เกิดฝนตกหนักและมีน้ำท่วมขังนานนับเดือนจนเน่าเสียสิ่งกลิ่นเหม็น 

โดยการทำ EM Ball ที่เป็นจุลินทรีย์คุณภาพในธรรมชาติ มีประโยชน์ต่อการช่วยปรับปรุงคุณภาพความสมดุล ของสิ่งแวดล้อมในการย่อยสลายวัตถุอินทรีย์ ซึ่งขจัดกลิ่นและบำบัดน้ำเสียได้ดี ทั้งนี้จะดำเนินการโยน EM Ball ลงในแหล่งน้ำที่มีน้ำท่วมขังในช่วงที่ระดับน้ำลดลงพอสมควรแล้ว ซึ่งในช่วงนี้อยู่ระหว่างที่ทางหน่วยงานต่าง ๆ เร่งดำเนินการระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ให้ลดลง เนื่องจากในช่วงนี้พบว่าน้ำที่ท่วมมาเป็นเวลานานเริ่มที่จะเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นแล้ว สำหรับการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวจะช่วยลดการเน่าเสียและกลิ่นของน้ำลงไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้น

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...