ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี คึกคักประชาชนร่วมกิจกรรมปล่อยตัวนักเดิน - วิ่ง ในโครงการแสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ “แผ่นดินไทย ไร้สโตรค”
30 ต.ค. 2565

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีปล่อยตัว นักเดิน-วิ่ง จำนวนกว่า 1,000 คน และร่วมเดินระยะทาง 3.8 กิโลเมตร ในโครงการแสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ “แผ่นดินไทย ไร้สโตรค” พร้อมกันกับทั่วประเทศ เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ และสร้างความตระหนัก ความเข้าใจที่ถูกต้องในการป้องกันดูแลรักษาโรคหลอดเลือดสมอง 

วันนี้  30 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี   นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในกิจกรรมเดิน-วิ่ง โครงการแสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ “แผ่นดินไทย ไร้สโตรค” โดย นายแพทย์สมเจตน์ เหล่าลือเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ พร้อมด้วย นายอนุชา วรหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 1,000 คน 

ทั้งนี้ นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานในพิธีฯ ได้ประกอบพิธีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โดยถวายความเคารพและเปิดกรวยถวายราชสักการะ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี กล่าวถวายราชสดุดี พร้อมนำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีโดยพร้อมเพรียงกัน

จากนั้นได้มีการนำยืดกล้ามเนื้อก่อนเดินและวิ่ง เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อเตรียมร่างกายก่อนที่จะเริ่มกิจกรรม  ต่อจากนั้นได้เริ่มพิธีปล่อยตัวผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยส่งสัญญาณปล่อยตัวนักวิ่ง-เดิน เพื่อสุขภาพ จากจุดสตาร์ทไปตามเส้นทางที่กำหนด ในกิจกรรมวิ่ง ระยะทาง 10 กิโลเมตรจากศาลากลางจังหวัดผ่านศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ผ่านริมน้ำ sky walk ผ่านวัดเทวสังฆาราม เลี้ยวข้างสุสานสัมพันธมิตร เลี้ยวแสงชูโต เลี้ยวตรงจุดยูเทิร์นหน้ายามาฮ่า ผ่านตลาดเจ เจ วิ่งตรงกลับศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี และกิจกรรมเดิน ระยะทาง 3.8 กิโลเมตร จากศาลากลางผ่านวงเวียนผ่านโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ถึงแยกชุกโดนเลี้ยวกลับศาลากลาง  และ นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมกิจกรรมการในการเดิน ระยะทาง 3.8 กิโลเมตรด้วย

จังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมเดิน วิ่ง ในโครงการแสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ “แผ่นดินไทย ไร้สโตรค” พร้อมกันกับทั่วประเทศ โดยศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดกิจกรรมเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 หัวข้อ “แผ่นดินไทย ไร้สโตรค” มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี  ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจและทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทย ในการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกาย รวมทั้งการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการป้องกัน ดูแลและรักษาโรคหลอดเลือดสมองให้กับประชาชน 

สำหรับจังหวัดกาญจนบุรี ได้เปิดรับสมัครเข้าร่วมกิจกรรมฯ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนกว่า 1,651  คน เป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสะสมแคลลอรีผ่านแอพพลิเคชัน Calories Credit Challenge หรือ CCC ในโครงการ “Walk Run Bike Fighting Stroke ครั้งที่ 8 ” ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีมีผู้ลงทะเบียนเป็นอันดับที่ 5 ของประเทศ



ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...