ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปศุสัตว์นครนายกร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์สระแก้ว จัดโครงการแปลงสาธิตการปรับเปลี่ยนที่นาปลูกหญ้าแพงโกล่า ผลิตอาหารหยาบคุณภาพใช้เลี้ยงสัตว์
03 พ.ย. 2565

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครนายกร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์สระแก้ว จัดโครงการแปลงสาธิตการปรับเปลี่ยนที่นาปลูกหญ้าแพงโกล่า ผลิตอาหารหยาบคุณภาพใช้เลี้ยงสัตว์  1 พฤศจิกายน 2565

             ที่แปลงปลูกหญ้าแพงโกล่า นันท์ทวีฟาร์ม(ฟาร์มวัว-บริษัทอภิศักดิ์ฟาร์ม จำกัด) หมู่ที่ 12 ตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครนายกร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์สระแก้ว จัดโครงการแปลงสาธิตการปรับเปลี่ยนที่นาปลูกหญ้าแพงโกล่า ผลิตอาหารหยาบคุณภาพใช้เลี้ยงสัตว์ ในพื้นที่ 40 ไร่ของนายอภิศักดิ์ แพร่จรรยา เพื่อทำแปลงสาธิตนำร่องซึ่งอยู่ภายใต้เป้าหมายสำนักพัฒนาอาหารสัตว์สัตว์ กรมปศุสัตว์ ที่มีเป้าหมายจะผลิตพืชอาหารสัตว์ในปีงบประมาณ2566 จำนวน 3 หมื่นไร่ทั่วประเทศ โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์สระแก้วได้นำท่อนพันธุ์หญ้าแพงโกล่ามาทำการสนับสนุนพร้อมสาธิตวิธีการปลูกเพื่อเป็นแปลงสาธิตของจังหวัดนครนายกและมีเป้าหมายความร่วมมือระหว่างสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครนายกร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์สระแก้วจัดทำเป็นแปลงพืช อาหารสัตว์ GAP ที่มีการรับรองในอนาคต ซึ่งวันนี้นายสุนทร รัตนจำรูญ ปศุสัตว์จังหวัดนครนายกได้มอบหมายให้ นายนิธิศ จิตนิยม นักวิชากา รสัตวบาลชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริม และพัฒนาการปศุ สัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครนายก ประสาน การทำงานกับนายธนเดช อมรชัยสิน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัย และพัฒนาอาหารสัตว์สระแก้วพร้อมทีมงานและเครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์จังหวัดนครนายกทำการ kikoff โครงการแปลงสาธิตการ ปรับเปลี่ยนที่นาปลูกหญ้าแพงโกล่าผลิตอาหารหยาบคุณภาพใช้เลี้ยงสัตว์ จังหวัดนครนายก บนพื้นที่แปลงปลูกหญ้าแพงโกล่า ๔๐ ไร่ เพื่อนำร่องให้กับเกษตรกรในการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

อรุณี เสงี่ยมงาม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...