ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พัทยาอ่วมน้ำท่วมปิดถนนรับวันหยุดยาว5วัน
16 พ.ย. 2565

      เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 มีรายงานว่า ในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ประกอบกับมีลมกรรโชกแรง ส่งผลให้เกิดมวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังหลายจุดในพื้นที่ โดยเฉพาะจุดเดิมที่เคยท่วมอยู่เป็นประจำ ทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาทิ ช่วงบริเวณ บนถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ ถนนซอยบัวขาว  ถนนสายสามบริเวณแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย รวมถึงถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาตาโลถึง วัดธรรมถึงสามัคคี มีปริมาณน้ำท่วมสูง ตั้งแต่ 30 เซ็นติเมตร ถึงกว่า 1 เมตร ในบางจุด

     ส่งผลให้ประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ถูกน้ำพัดลอยไปกับกระแสน้ำ นอกจากนี้ปริมาณน้ำที่ไหลเอ่อขึ้นท่วมขังอย่างรวดเร็ว มีมวลน้ำไหลเข้าท่วม บ้านเรือน และสถานประกอบการที่อยู่ริมทาง

     ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา และเทศกิจเมืองพัทยา ได้ปิดกั้นเส้นทางที่น้ำท่วมสูง โดยใช้แผงเหล็ก พร้อมเปิดสัญญาณไฟเตือน ห้ามรถผ่านโดยเด็ดขาด เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะคอยอำนวยความสะดวกจนกว่า ปริมาณน้ำจะลดระดับเข้าสู่สภาวะปกติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...