ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอแม่ระมาด เปิดโรงเรียนผู้สูงอายุและ MOU จัดสวัสดิการสังคมให้แก่ผู้สูงอายุ ในเขตเทศบาลตำบลแม่ระมาด
17 พ.ย. 2565

นายอำเภอแม่ระมาด ประธานพิธีเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุและการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดสวัสดิการสังคมให้แก่ผู้สูงอายุ ในเขตเทศบาลตำบลแม่ระมาด จังหวัดตาก

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ที่โรงเรียนผู้สูงอายุ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต เทศบาลตำบลแม่ระมาด นายบุญเลิศ ทับผึ้ง นายอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เป็นประธานเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุ และการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การจัดสวัสดิการสังคมให้แก่ผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตำบลแม่ระมาด อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก โดยมี นางนงคราญ สุริเมือง รองนายกเทศบาลตำบลแม่ระมาด กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ ในนามคณะกรรมการจัดงาน เปิดโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลแม่ระมาด

ปัจจุบันผู้สูงอายุที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลแม่ระมาด มีทั้งหมด 883 คน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการเข้าสู่สังคม จึงได้จัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลแม่ระมาด ตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดแนวโน้มการเปลี่ยนแปลง ประชากรที่เริ่มปรากฏขึ้น ในเขตเทศบาลตำบลแม่ระมาด ผู้สูงอายุเหล่านี้ จะได้ผ่าน
กระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การมีส่วนร่วมส่งเสริมและสนับสนุนด้านการพัฒนา ให้ผู้สูงอายุ มีความสามารถ ในการดูแลรักษาสุขภาพของตนเอง โดยโรงเรียนผู้สูงอายุ จึงมีหน้าที่เหมือนสวนสาธารณะทางอารมณ์ ที่ผู้สูงอายุจะได้เอาความเหงา ความเศร้า ความทุกข์ มาปลดปล่อยและมารับรอยยิ้ม รับกำลังใจ รับความอบอุ่นร่วมกัน และได้เรียนรู้ ถึงกิจกรรมต่างๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

เทศบาลตำบลแม่ระมาด จึงได้ดำเนินการจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุ ของเทศตำบลแม่ระมาด รุ่นที่ 1/2566 โดยได้กำหนดหลักสูตร 3 เดือน ชั่วโมงเรียนจำนวน 60 ชั่วโมง เรียนสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทุกวันอังคาร ปัจจุบันมีนักเรียนผู้สูงอายุ จำนวน 70 คน มีวิทยากรจากหน่วยงานที่มาร่วมทำบันทึกข้อตกลงกับ
เทศบาลตำบลแม่ระมาด มาให้ความรู้ และทำกิจกรรมร่วมกับนักเรียนผู้สูงอายุอีกด้วย

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...