ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทัพเรือภาค1ปล่อยลูกปูม้า22ล้านตัวลงทะเลแสมสาร
23 พ.ย. 2565

     วันที่ 23 พ.ย.65 ทัพเรือภาคที่ 1 , ศูนย์เรียนรู้ธนาคารสัตว์ทะเลเกาะสีชัง ในพระราชูปถัมภ์ , องค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร , สมาคมประมงแสมสาร , สำนักงานประมงอำเภอสัตหีบ , ผู้นำท้องถิ่น , พี่น้องชาวประมง และพี่ น้องประชาชน ในพื้นที่ตำบลแสมสาร ร่วมกันเปิดธนาคารปูม้าชุมชนบ้านแสมสาร  “คืนปูม้าสู่ทะเลไทย “ ณ หาดสีทอง ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นับเป็นอีกหนึ่งธนาคารปูม้าแห่งใหม่ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบของทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ

    ด้วยชุมชนบ้านเเสมสาร เป็นชุมชนที่อยู่คู่กับอาชีพประมงมาเป็นเวลานาน สร้างอาชีพสร้างรายได้ให้ พี่ น้อง ประชาชนในชุมชน จนปัจจุบัน พัฒนาต่อยอดมาเป็นการส่งเสริมสนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย ธนาคารปูม้า ส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนเป็นอย่างมาก และที่สำคัญคือ นำความยั่งยืน มาสู่ลูก สู่หลาน ของ พี่ น้อง ประชาชน ในชุมชน

     สำหรับพิธีเปิด ธนาคารปูม้าชุมชนบ้านแสมสารในวันนี้ ได้มีการปล่อยลูกปูม้า  “คืนปูม้าสู่ทะเลไทย “ จำนวน 22 ล้านตัว โดยมี พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...