ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กิจกรรมลดอุบัติเหตุทางถนน ลดความสูญเสีย (นครปฐมห่วงใย)
29 พ.ย. 2565

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่ถนนหน้าโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดกิจกรรม ลดอุบัติเหตุทางถนน ลดความสูญเสีย (นครปฐมห่วงใย) ทางข้ามปลอดภัย วาระจังหวัด วาระหมวกนิรภัย โดยมี ว่าที่ร้อยโท อรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอสามพราน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ขนส่งอำเภอสามพราน ผู้แทนแขวงทางหลวงสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่าย นักเรียน และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมเดินขบวนรณรงค์แจกสื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ 

โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าว กรมทางหลวง สำนักอำนวยความปลอดภัย และแขวงทางหลวงสมุทรสาคร ได้ร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ดำเนินการติดตั้งไฟสัญญาณจราจรอัจฉริยะ บริเวณทางม้าลายหน้าโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพื้นที่เขตโรงเรียนที่ประชาชน ผู้ปกครอง นักเรียนใช้รถใช้ถนน ประกอบกับมีรถสัญจรเดินทางมาท่องเที่ยวที่วัดไร่ขิงเป็นจำนวนมาก  ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าว เป็นหนึ่งในโครงการนำร่องติดตั้งระบบสัญญาณไฟจราจรอัจฉริยะบริเวณทางม้าลาย เพื่อยกระดับความปลอดภัยของคนเดินข้ามถนนในบริเวณทางม้าลายของกรมทางหลวง ช่วยลดปัญหาการฝ่าฝืนไม่หยุดรถให้คนข้ามบริเวณทางม้าลาย และช่วยลดความล่าช้าในการเดินทางทั้งในส่วนของคนข้ามและยวดยานต่าง ๆ  โดยระบบไฟสัญญาณจราจรอัจฉริยะบริเวณทางม้าลายดังกล่าว มีองค์ประกอบหลัก ๆ อยู่ 3 ส่วน ได้แก่กล้อง CCTV ตรวจจับปริมาณคนข้ามถนนและความเร็วของรถยนต์ ระบบ AI ประมวลผลคนข้ามถนนกับการจราจรบนถนนระบบไฟสัญญาณจราจรควบคุมการจราจรและควบคุมการข้ามถนน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...