ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โรงพยาบาลสูงเม่น จังหวัดแพร่ เปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข
02 ธ.ค. 2565

วันนี้(2ธ.ค.65) เวลา 09.00 น. ที่โรงพยาบาลสูงเม่น อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดโรงพยาบาลสูงเม่นแห่งใหม่  โดยมีนายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.สจังหวัดแพร่พรรคประชาธิปัตย์ ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม สส.แพร่เขต 1 พรรคภูมิใจไทย นายกฤติเดช สันติวชิระกุล ส.ส.แพร่ เขต 2 พรรคภูมิใจไทย  นายแพทย์ขจร   วินัยพาณิช แพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่  นายแพทย์แสงชัย พงศ์พิชญ์พิทักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสูงเม่น นำคณะข้าราชการ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสูงเม่น ประชาชน คณะ อสม.ในพื้นที่ให้การต้อนรับ โดยมีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ผู้มีอุปการคุณสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสูงเม่นจำนวน 8 ราย

โรงพยาบาลสูงเม่น อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ เป็นโรงพยาบาลชุมชน ขนาด 30 เตียง เดิมมีพื้นที่ 6 ไร่ 86 ตารางวา ระยะทางห่างจากอำเภอเมือง 11 กิโลเมตร มีเขตรับผิดชอบ 12 ตำบล 110 หมู่บ้าน 21,632 หลังคาเรือน ประชากรรวมทั้งสิ้น 73,065 คน เป็นเขตชุมชนกึ่งเมือง การคมนาคมสะดวกเข้าถึงง่าย มีพื้นที่เขตรอยต่อระหว่างอำเภอเมือง 4 ตำบล จากสถิติผู้รับบริการพบว่า ประชาชนอำเภอสูงเม่นไปรับบริการรักษาที่โรงพยาบาลแพร่เพิ่มมากขึ้น ทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน เพราะการเจ็บป่วยมีความซับซ้อน จำเป็นต้องพบแพทย์เฉพาะทางทำให้เกิดความแออัดในการใช้บริการที่โรงพยาบาลแพร่ และเกิดความไม่สะดวกของผู้ป่วยและญาติในการเดินทางไปรักษาพยาบาลที่โรงพยายาลแพร่ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทางคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลสูงเม่นและคณะกรรมการการมีส่วนร่วมของโรงพยาบาลจึงริเริ่มและดำเนินการรวบรวมเงินบริจาค เงินสมทบจากภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนรวมถึงประชาชนทั่วไป ในการจัดหาที่ดินแก่โรงพยาบาลสูงเม่น จำนวน 24 ไร่ 2 งาน 65 ตารางวา และขอรับการสนับสนุนครุภัณฑ์สิ่งก่อสร้างจากกระทรวงสาธารณสุข ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนอาคารผู้ป่วยนอก 5 ชั้น ตึกผู้ป่วยใน 60 เตียง และโครงสร้างสิ่งแวดล้อม สาธารณูปโภคบางส่วน โดยเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2565 เป็นต้นมา ซึ่งสามารถรับบริการผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น และมีการบริการแพทย์เฉพาะทางจากโรงพยาบาลแพร่ รวมถึงห้องผ่าตัดที่มีมากขึ้นสามารถรองรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลแพร่ได้

โดยกัญญสร ถิ่นทิพย์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดแพร่ 083-261-9515

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...