ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สุดฮา อาชีวะกาญจน์ จัดแข่งกินเค้กและท่องสโลแกนเค้ก!
09 ธ.ค. 2565

ในช่วงเทศกาลเค้กปีใหม่ และมีการตั้งร้านจำหน่ายเค้กแสนอร่อยหน้าวิทยาลัยสร้างรายได้ให้กับนักศึกษา

วันนี้ 8 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี ได้มีการจัดกิจกรรมประจำปีเป็นเทศกาลเค้กปีใหม่ ภายในวิทยาลัยมีการแข่งกินเค้กขนาด 1 ปอน ใครกินหมดก่อนเป็นผู้ชนะ และมีการท่องคำขวัญสโลแกนเค้ก สุดแปลก โดยจะให้นักเรียนลากเสียงคำว่าเค้ก ใครลากเสียงได้ยาวที่สุดคนนั้นเป็นผู้ชนะ โดยมีตัวแทนแต่ละระดับชั้นส่งเข้าแข่งขัน สร้างความสนุกสนาน และเสียงหัวเราะ ให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยผู้ที่ชนะจะได้เค้กเป็นรางวัล หลังการแข่งขันยังมีการแจกเค้กที่ทำจากฟรีมือนักศึกษาจากคณะคหกรรม นำมาแจกให้กับครูและนักศึกษาชิมความอร่อยรสชาติหอมหวาน

นายภักดี พรหมเกิด ผู้อำนวยวิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี กล่าวว่า สำหรับงานเทศกาลเค้กปีใหม่ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี จะมีการจัดขึ้นทุกปี แต่ช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมีโควิดแพร่ระบาด จึงได้จัดขึ้นในปีนี้อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งหนึ่ง จะมีการจัดจำหน่ายเค้กปีใหม่เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2565 ยาวไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2566 โดยจะให้นักเรียนทุกสาขาวิชา ได้นำเอาความรู้ที่ ได้ศึกษามาทางด้านวิชาชีพ นำมาใช้ในชีวิตจริงตั้งแต่การ จัดทำแผนธุรกิจ การประชาสัมพันธ์ การจัดซื้อวัตถุดิบ การคัดเลือกวัตถุดิบ การผลิตเนื้อเค้ก การแต่งหน้าเค้ก ประเภทต่างๆ รวมไปถึงกระบวนการขนส่งการลำเลียง และยังมีการหาออเดอร์เค้กโดยให้นักศึกษาทุกคนมีรายได้ในระหว่างเรียน และยังเป็นการปลูกฝังให้เป็นผู้ประกอบการ ซึ่งนักศึกษาจะได้นำไปใช้ประกอบอาชีพในอนาคต 

นายภักดี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเค้กปีใหม่สามารถสั่งจองได้กับนักศึกษา ของวิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี ทุกคน โดยจะรับออเดอร์ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ก็จะมีเค้กเนยสด ก็จะมี 3 รสชาติ คือ วนิลา กาแฟ ช็อกโกแลต และมีการแต่งหน้า 2 แบบ คือ หน้าแยม และหน้าครีม ปอนด์ละ 170 บาท สำหรับเค้กเนยสดราคานี้ถือว่าถูกที่สุดแล้ว ส่วนเค้กช็อกโกแลต ราคาปอนด์ละ 200 บาท คือใครสะดวกมาซื้อเองก็จะมีหน้าร้านที่ด้านหน้าวิทยาลัยเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2565 ถ้าสั่งเยอะทางวิทยาลัยก็จะมีการลดราคาให้ด้วย และมีบริการส่งถึงที่ให้อีกด้วย ขอเชิญชวนให้ชาวกาญจนบุรี และนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนที่ จ.กาญจนบุรี ร่วมอุดหนุนเค้กปีใหม่ หนึ่งได้ความสุขทั้งคนให้และคนรับ ส่วนนักเรียนนักศึกษาที่จำหน่ายได้ก็จะมีรายได้ปอนด์ละ 10 บาท เป็นรายได้ระหว่างเรียน ตามสโลแกน "เค้กเนยสด สะอาด สดใหม่จากเตาทุกวัน ราคาย่อมเยาว์ สุขใจผู้ให้ ถูกใจผู้รับ" สุดท้ายฝากไปยังหน่วยงานต่างๆ นอกจากในช่วงเทศกาลแล้ว ทางอาชีวะศึกษากาญจนบุรี ยังรับออเดอร์ในงานพิธีต่างๆ อีกด้วย ของว่างการประชุมสัมมนาของหน่วยงานต่างๆ สั่งมาได้ มีนักศึกษาไปบริการให้ภายในงานเช่นกัน

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...