ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ไทยเบฟ” มอบสิ่งของสนับสนุนการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 เพื่อให้ผู้เดินทางได้รับความปลอดภัย
27 ธ.ค. 2565

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 ธ.ค.65 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ หลังเดิม นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ รับมอบสิ่งของซึ่ง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 โดยมีนายประสิทธิ์ บุญเสนอ หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์และการจัดการ สำนักงาน ปภ.จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการร่วมรับมอบ 

     นายชลัฐ พิลาภ ผจก.ขายออนเทรดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ต้องการมีส่วนร่วมในการดูแลพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยได้นำเสื้อกั๊ก กระบองไฟ และน้ำดื่มมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ที่จะปฏิบัติหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกันอุบัติเหตุแก่ประชาชนผู้เดินทาง ตามโครงการ “ชุมชนดี มีรอยยิ้ม ห่วงใย ใส่ใจผู้เดินทาง ร่วมสร้างความปลอดภัยทางถนน” ก็ขอให้พี่น้องเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย เที่ยวให้สนุก

     ด้านนายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า มาตรการการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในห้วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 จังหวัดศรีสะเกษก็ได้เตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าแล้ว โดยได้มีการสร้างการรับรู้สร้างความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชนที่จะเดินทาง โดยจังหวัดได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางหลัก นอกจากนั้น ก็จะมีจุดตรวจย่อยในเส้นทางรองของท้องถิ่นทุกแห่งคอยดูแลความปลอดภัยของประชาชน เพื่อป้องปรามคนในหมู่บ้านในชุมชนเองไม่ให้เมาแล้วขับ ขับขี่จักรยานยนต์ต้องสวมใส่หมวกกันน็อกและไม่ขับรถเร็วเกิดกว่ากฎหมายกำหนดเพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุ.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...