ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่ากาญจน์ อวยพรให้ประชาชนสุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยตลอดปี 2566และหลายหน่วยงานเปิดศูนย์ป้องกันช่วง 7 วัน อันตราย
29 ธ.ค. 2565

วันนี้ 29 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการกองทัพไทย โดย พันเอก ชุมพร  ไผ่นาค ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการประชาชนห้วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ในห้วงวันที่ 29 ธ.ค.65 - 4 ม.ค.66 โดยมี ร.ต. สุทธิวงศ์  เมฆฉาย ปลัดอำเภอทองผาภูมิ เป็นผู้แทน นายอำเภอทองผาภูมิ เป็นประธานเปิดจุดบริการประชาชน มีส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ปภ.ทองผาภูมิ ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำชุมชน เข้าร่วมกิจกรรม  

พร้อมกันนี้ได้จัดกำลังพลและจิตอาสาฯ ประจำจุดบริการ ตลอด 24 ชม. โดยมีการให้การบริการแก่ประชาชนที่ใช้ยานพาหนะสัญจรผ่านเส้นทางนี้ อาทิเช่น น้ำดื่ม, ผ้าเย็น, กาแฟ, ลูกอม, เจลแอลกอฮอล์, หน้ากากอนามัย, ยารักษาโรค, แจกโบรชัวร์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว, รวมถึงการมอบกิ่งพันธุ์ต้นไม้ตามโครงการ “กิ่งพันธุ์ ปันสุข”, รวมถึงการให้บริการห้องอาบน้ำ-สุขาภายในหน่วย, แนะนำเครื่องมือตรวจเช็คยานพาหนะ, และสถานที่พักผ่อน  ณ บริเวณจุดบริการประชาชน หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11  (ถนนสาย 323 ทองผาภูมิ - สังขละบุรี) บ้านอู่ล่อง หมู่ที่ 4 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

และเป็นวันที่สองในการเปิดศูนย์ป้องกันเหตุ 7 วันอันตราย หลายพื้นที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ วันแรกมีเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนหลายราย ส่วนใหญ่จะเกิดจากรถจักรยานยนต์ ขับเร็ว เป็นส่วนใหญ่ ทางร้อยโท ทศพล  ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่าและในวันศุกร์จะเป็นวันแรกที่เป็นวันหยุดยาวช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 จึงขอฝากเตือนไปยังประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดเดินทางกลับภูมิลำเนา ขอให้เดินทางด้วยความระมัดระวัง อย่าขับเร็ว โดยเฉพาะเมาอย่าขับเด็ดขาด และขออวยพรให้ทุกคนปลอดภัย มีสุขภาพแข็งแรงตลอดปี 2566 

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...