ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวกาฬสินธุ์ร่วมทำบุญตักบาตรวันปีใหม่
02 ม.ค. 2566

         ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำข้าราชการ พ่อค้า และประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2566  

          เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 1 มกราคม 2566 ที่บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์ของดีเมืองกาฬสินธุ์ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ (หลังเก่า) นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ   ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายธวัชชัย  รอดงาม  นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายสำเริง  ม่วงสังข์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุรีรัตน์  กอเจริญยศ  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์  นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนชาวกาฬสินธุ์  ร่วมทำบุตรตักบาตร พระภิกษุ สามเณร จาก 9 วัดของจังหวัดกาฬสินธุ์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566  เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตของตนเองและครอบครัวและพร้อมรับสิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นในวันเริ่มต้นปี 2566   

ทั้งนี้พระเถระชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ จาก 9 วัด นำโดยจังหวัดกาฬสินธุ์  พระครูวรธรรมธัช ดร. เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ประพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ประชาชนที่มาร่วมทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ด้วย

        นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  กล่าวว่า ในวาระดิถีวันปีใหม่ 2566 ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์ทั้งหลาย หลวงพ่อองค์ดำชุ่มเย็น เจ้าโสมพะมิตร  พระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์ทุกคนทุกท่านมีแต่ความสุข  “ทำดี รู้จักการให้” มีความสุขตลอดปีกระต่ายทอง และพร้อมพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์ไปด้วยกัน ตาม 3 รวย คือ ร่ำรวยวัฒนธรรม  ร่ำรวยน้ำใจ ร่ำรวยสุขภาพ  และ 3 ใจ  คือ เข้าใจ ไว้ใจ และร่วมใจกันทำงาน เพื่อพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์ไปสู่เมืองแห่งความร่ำรวย และเมืองแห่งความสุข

       สมบูรณ์ นาสาทร ข่าวกาฬสินธุ์รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...