ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สุโขทัยไร้การสูญเสีย ช่วง7วันอันตราย เทศกาลปีใหม่
05 ม.ค. 2566

           เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 5 มกราคม 2566  ที่ห้องประชุมศรีนคร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย นายสุชาติ  ทีคะสุข ผวจ.สุโขทัย เป็นประธานการประชุมติดตามและประเมินผลการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมวาระการประชุม ประกอบด้วยเรื่องการสรุปภาพรวมสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ในช่วงวันที่ 4 มกราคม  2566 ที่ผ่านมา มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ ลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสิ่งแวดล้อม มาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ และการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยมีข้อสั่งการจากการประชุมคณะอนุกรรมการเฉพาะกิจศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตลอดทั้งปี ขอให้จังหวัดสร้างการรับรู้และความตระหนักเกี่ยวกับพฤติกรรมเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บและเสียชีวิต ได้แก่ การขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ดื่มแล้วขับ ตัดหน้ากระชั้นชิด ทัศนะวิสัยไม่ดี และไม่สวมหมวกนิรภัย รณรงค์ให้ประชาชนสวมหมวกนิรภัย 100%  โดยเน้นพื้นที่ที่เกิดเหตุแล้วมีผู้เสียชีวิตจากการไม่สวมหมวกนิรภัยจำนวนมาก นำเสนอข้อมูลสถิติการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการไม่สวมหมวกนิรภัย กำหนดเป็นข้อปฏิบัติในหมู่บ้าน ชุมชน เพื่อให้ทุกคนปฏิบัติให้เกิดความปลอดภัย 

สำหรับข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ วันที่ 4 มกราคม 2566 ไม่มีการเกิดอุบัติเหตุ  สรุปสถิติสะสมการเกิดอุบัติเหตุของจ.สุโขทัย ช่วง7วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566 เกิดอุบัติเหตุทั้งหมด 16 ครั้ง ผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 ราย  ไม่มีผู้เสียชีวิต 

โดยนายสุชาติ  ทีคะสุข ผวจ.สุโขทัย ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่และบุคลากรจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกันปฏิบัติงานตลอด 7 วัน ที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาพรวมการเกิดอุบัติเหตุในจ.สุโขทัย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566  มีสถิติลดลง และไม่มีผู้เสียชีวิต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...