ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จ.สุโขทัย
09 ม.ค. 2566

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30น.วันที่9 มกราคม 2566  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จ.สุโขทัย  ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอกงไกรลาศ จ.สุโขทัย โดยมีนายสุชาติ ทีคะสุข  ผวจ.สุโขทัย พร้อมด้วย นส.พัชรอร วงศ์กำแหง รองผวจ.สุโขทัย  นายดำรง มโนรถ รองผวจ.สุโขทัย  ศาล ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และประชาชน เข้าร่วมในพิธี  จากนั้น องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จ.สุโขทัย ให้กับนายสุชาติ ทีคะสุข ผวจ.สุโขทัย พร้อมด้วยนายอำเภอ ทั้ง 9 อำเภอ จำนวน 2,500 ผืน  เพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้ประสบภัยหนาวมีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถต่อสู้กับทุกข์ภัยและผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่อไป 

           ทั้งนี้ สถานการณ์ภัยหนาวในจังหวัดสุโขทัย มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 7,392 ครัวเรือน และมีการแจกจ่ายผ้าห่มกันหนาวบางส่วน โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย องค์กรการกุศล และภาคเอกชน ซึ่งในวันนี้จ.สุโขทัย ได้รับสิ่งของพระราชทาน และนำไปแจกจ่ายในพื้นที่ต่างๆดังนี้ อำเภอเมืองสุโขทัย 250 คน อำเภอคีรีมาศ 250 คน อำเภอบ้านด่านลานหอย 250 คน อำเภอทุ่งเสลี่ยม 250 คน อำเภอกงไกรลาศ 500 คน อำเภอศรีนคร 250 คน อำเภอศรีสำโรง 250 คน อำเภอศรีสัชนาลัย 250 คน และ อำเภอสวรรคโลก 250 คน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...