ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
(คลิป) เมืองพัทยาจัดพิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ โครงการวันครู ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
16 ม.ค. 2566

         (16 ม.ค.66) ณ อาคารกรีฑาในร่มเมืองพัทยา นางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ โครงการวันครู ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยได้รับเกียรติจาก นายบรรลือ กุลละวณิชย ประธานสภาเมืองพัทยา, คณะผู้บริหารเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา และคณะครูในสังกัดเมืองพัทยา เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน


 
         เมืองพัทยาโดยสำนักการศึกษา ได้จัดงานวันครูขึ้น เพื่อประกอบพิธีระลึกถึงคุณบูรพาจารย์, เพื่อประกาศเกียรติคุณผู้ประกอบวิชาชีพและบุคลากรทางการศึกษา ส่งเสริมความสามัคคีระหว่างครูในสังกัดเมืองพัทยา และบุคลากรทางการศึกษา และเพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา ได้ร่วมระลึกถึงความสำคัญของครู ในฐานะที่เป็นผู้เสียสละ


 
         สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ ประกอบไปด้วย การทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์จำนวน 45 รูป พิธีสงฆ์ พิธีระลึกถึงคุณบูรพาจารย์ และพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับผู้อำนวยการสถานศึกษาดีเด่น จำนวน 1 คน รองผู้อำนวยการสถานศึกษาดีเด่น จำนวน 1 คน ครูผู้สอนดีเด่น จำนวน 24 คน นักการภารโรงดีเด่น จำนวน 8 คน และเชิดชูเกียรติแก่ผู้ได้รับรางวัลจากหน่วยงานภายนอกจำนวน 17 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 51 คน 


 
         ในการนี้ นางสาวทิฐิพันธ์ รองนายกเมืองพัทยา  กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติกำหนดให้วันที่ 16 มกราคมของทุกปีเป็นวันครู แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการศึกษา ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ และการจัดการศึกษาจะบรรลุเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ได้ ต้องอาศัยครูเป็นกลไกสำคัญ เพราะครูเป็นผู้มีหน้าที่ถ่ายทอดความรู้ คุณธรรม จริยธรรม ซึ่งเป็นภารกิจที่หนักและยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ยังต้องเสียสละความสุขและประโยชน์ส่วนตน จึงถือว่าครูเป็นปูชนียบุคคลของชาติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...