ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตรุษจีน 2566 แห่ไหว้ขอพรแก้ปีชง ศาลเจ้าพ่อเสือ วิหารเทวาพิทักษ์ราฏษ์ นครปฐม
22 ม.ค. 2566

ที่ศาลเจ้าพ่อเสือวิหารเทวาพิทักษ์ราฏษ์นครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ชาวไทยเชื้อสายจีนแห่กันกราบไหว้ขอพร องค์เทพเจ้าตั๋วเหล่าเอี้ย และศาลเจ้าพ่อเสือในช่วงเทศกาลตรุษจีน 2566 และฝากชื่อฝากดวงสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา สำหรับผู้เกิดปี ชวด มะเมีย เถาะ ระกา หรือ ผู้หญิงเกิดปีจอ ผู้เกิด พ.ศ.2525 อายุ 42 ปี  กับเทพเจ้าไท่ส่วยเอี้ย 60 ราศีจีน ต่างพากันสวมชุดแดงรับปีมงคล ปีเถาะ 2566 

โดยที่นี่ ได้มีการก่อสร้างเสาตะเกียงเทวดาฟ้าดินมีความสูงจากพื้นถึงยอด 36 เมตรกว้าง 2 เมตร 40 เซนติเมตร ตามศิลปะแบบจีนมีเทพมังกรพันเสา 9 องค์ มีเทพประจำวันเกิดทั้ง 12 ปี และเทพต่างๆ รวมแล้ว 41 องค์บนยอดสูงสุด ภายในเจดีย์สูง 9 ชั้นบรรจุพระบรมสารีริกธาตุจากวัดต่างๆ พระเงิน พระทองคำ จำนวน 109 องค์ และพระผงอีก จำนวน 84,000 องค์ และอยู่ระหว่างการก่อสร้างศาลเจ้าพ่อเสือขึ้นใหม่

นายสมาน โบสิทธิพิเชฎฐ์ เปิดเผยว่า เดิมศาลหลังเก่าใช้ขวดเบียร์เป็นตอม่อ เมื่อขยายการก่อสร้างทำให้หลังเก่าเกิดการร้าวเพเนื่องจากโครงสร้างไม่แข็งแรง จึงต้องมีการจัดสร้างใหม่เพื่อให้เกิดความถาวร เพื่อให้ประชาชนราบไหว้มีอายุนับเป็นร้อยปีขึ้นไป งบประมาณเฉพาะโครงสร้าง 20-30 ล้าน ยังไม่รวมที่ตกแต่ง ใช้เวลาก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณ 1 ปี จึงอยากให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญกระเบื้อง เขียนชื่อลงกระเบื้องเพื่อที่ชื่อจะได้จารึกอยู่ตลอดไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...