ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ ตาก พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และคณะฯ ลงพื้นที่เยี่ยมเด็กนักเรียนยากจน
14 ก.พ. 2566

ผู้ว่าฯ ตาก พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และคณะฯ ลงพื้นที่เยี่ยมเด็กนักเรียนยากจน เพื่อถวายพระราชกุศลและถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและทรงมีพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน

วันนี้ (13 ก.พ. 66) เวลา 13.30 น.  นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก  นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  นางสาวจิราพร คำพุฒ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก จิตอาสา นายกอบต. ผู้นำท้องที่ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมเด็กนักเรียนยากจน ในพื้นที่ตำบลน้ำรึม อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก

สืบเนื่องจากที่มีการนำเสนอข่าว กรณี 2 พี่น้องนักมวยหญิง จังหวัดตาก ชกมวยหาเลี้ยงชีพ เนื่องจากครอบครัวยากจน บิดาไม่ได้ประกอบอาชีพ จึงต้องอาศัยกีฬาชกมวยหาเลี้ยงชีพครอบครัว และขาดทุนการศึกษา

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และคณะฯ เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 177 หมู่ที่ 5 ตำบลน้ำรึม อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก บ้านนายอิทธิพัทธ์ กันย์บุรี อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นครัวเรือน TPMAP อาศัยอยู่กับบุตรสาว 2 คน ได้แก่ ด.ญ.ธิดารัตน์ กันย์บุรี อายุ 15 ปี ชั้น ม.3 และ ด.ญ.ณัฐธิดา กันย์บุรี อายุ 13 ปี ชั้น ป.6 ศึกษาอยู่โรงเรียนพลูหลวงวิทยา วัดโคกพลู อำเภอเมืองตาก รายได้ของครอบครัวมาจากการขึ้นซกมวยของบุตรสาวเป็นครั้งคราว เฉลี่ยเดือนละ 1-2 ครั้ง ส่วนนายอิทธิพัทธ์ฯ ไม่ได้ประกอบอาชีพ เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ 

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และคณะฯ ได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจ สอบถามปัญหา พร้อมมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค ไข่ไก่ ผ้าห่ม สิ่งของที่จำเป็น และเงินช่วยเหลือ ให้แก่ผู้เปราะบางฯ เพื่อถวายพระราชกุศลและถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน

เกษมสันต์ ไชยเดช ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...