ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
วิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์จัดงานมหกรรมเปิดโลกเทคโนโลยีอาชีวศึกษา
18 ก.พ. 2566

วิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์  จัดงานมหกรรมเปิดโลกเทคโนโลยีอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูงและประกวดโครงงานวิชาชีพนักเรียน นักศึกษา  โดยมีผู้บริหาร คณะครู นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมจำนวนมาก

    วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์เป็นประธานเปิดงานมหกรรมเปิดโลกเทคโนโลยีอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูงและประกวดโครงงานวิชาชีพนักเรียน นักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 และมอบเกียรติบัตรแก่ผู้บริหารสถานศึกษา และภาคเอกชนที่สนับสนุนการดำเนินโครงการมหกรรมเปิดโลกเทคโนโลยีอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง   

โดยวิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์  จัดขึ้นที่บริเวณโรงอาหารและสนามฟุตซอล วิทยาลัยการอาชีพกาฬสินธุ์  อำเภอเมือง  จังหวัดกาฬสินธุ์  โดยมีผู้บริหาร คณะครู นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมจำนวนมาก  ทั้งนี้เพื่อจัดแสดงและเผยแพร่ผลงานทางวิชาการที่เป็นโครงงานวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษา อันเกิดจากการเรียนการสอนแบบ  PJBL  (project based learning)  และสะท้อนผลลัพธ์การเรียนรู้เพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง  และเพื่อขยายโอกาสและความเสมอภาคทางการอาชีวศึกษาให้กับนักเรียน  นักศึกษาในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์  รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์อาชีวศึกษาที่มีต่อโรงเรียนเครือข่ายและผู้สนใจในการศึกษาต่อด้านสายอาชีพในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์

      นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า  การจัดงานมหกรรมเปิดโลกเทคโนโลยีอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูงในครั้งนี้  เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนจากโรงเรียนเครือข่ายมัธยมศึกษาในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 40 โรงเรียน ได้มารับรู้โครงงานต่างๆ ที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้  และเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้นักเรียนได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาต่อด้านอาชีวศึกษา  ซึ่งการศึกษาด้านอาชีวะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เมื่อจบการศึกษาแล้วจะมีตลาดแรงงานรองรับทั้งภาคเอกชนและภาคราชการ

      สมบูรณ์ นาสาทร ข่าวกาฬสินธุ์รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...