ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผอ.โรงเรียนนำนักเรียนปลูกดอกทานตะวันออกดอกบานสะพรั่งสวยงาม
23 ก.พ. 2566

เมื่อ วันที่ 23 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวผ่านไปที่หน้าโรงเรียนบ้านผักแพว ต.ผักแพว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ สังเกตเห็นมีแปลงดอกทานตะวันออกดอกบานสะพรั่งสีเหลืองสวยงาม จึงแวะไปสอบถาม ได้พบกับนายสุรสิทธิ์ ศิริบุรณ์ ผอ.โรงเรียนบ้านผักแพว และ น.ส.อุทัยวรรณ พรมจันทร์ รอง ผอ. กำลังพาผู้สนใจเข้าชมดอกทานตะวัน 

นายสุรสิทธิ์ ศิริบุรณ์ ผอ.โรงเรียนบ้านผักแพว กล่าวว่า เนื่องจากด้านหน้าโรงเรียนมีที่ว่างอยู่ประมาณ 1 ไร่ ตนเคยเห็นที่อื่นเขาปลูกดอกดาวเรืองเวลาออกดอกสวยงามดี จึงได้คิดนำมาปลูกบ้าง หลังจากปลูกแล้วใช้เวลาประมาณ 70 วัน ก็ออกดอกและดอกจะบานอยู่ประมาณ 30-40 วัน

ด้าน น.ส.อุทัยวรรณ พรมจันทร์ รอง ผอ.โรงเรียนบ้านผักแพว กล่าวว่า การที่เราปลูกดอกทานตะวันนี้ โรงเรียนได้อะไรบ้าง ก็คือได้ความสวยงาม คนผ่านไปมาเห็นดอกไม้สวยงามก็แวะเข้ามาเยี่ยมชม ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนั้น นักเรียนของเรายังได้เรียนรู้การปลูกดอกทานตะวัน เริ่มตั้งแต่เตรียมดิน มาถึงการปลูก การให้น้ำการดูแลรักษา ทำให้ลูกๆนักเรียนได้รับความรู้นอกห้องเรียนด้วย.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...