ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรี นำเงินและสิ่งของ มอบช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย
03 มี.ค. 2566

         วันนึ้ .นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางวันทนา ดำธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรีนำเงินและสิ่งของ มอบให้กับผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ที่บ้านเลขที่ 200 ถ.ถวิลวัฒนา (หน้าธนภัทรคอนโด) ต.แก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  ที่เกิดเหตุอัคคีภัย บ้านเรือนราษฎร 2 หลังคาเรือน ลักษณะบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น (ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน) เป็นของนายสมสมาน สิงห์ประเสริฐ และบ้านปูน 1 ชั้น ของนายเจริญ สิงห์ประเสริฐ มีผู้อาศัยทั้งหมด จำนวน 8 คน  โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 23.00 น.  มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย ชื่อนายเจริญ สิงห์ประเสริฐ อายุ 63 ปี (เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นผู้พิการ สุขภาพไม่แข็งแรง ทำให้มีความเคลื่อนไหวในการเดินช้ากว่าบุคคลปกติ จนทำให้นายเจริญฯ สำลักควันไฟเสียชีวิต) ส่วนสาเหตุ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

         โดยวันนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรี ได้นำเงินช่วยเหลือ สิ่งของเครื่องใช้อุปโภคและบริโภคนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น 

สนง.เหล่ากาชาดฯ มอบเงินช่วยเหลือหลังละ 5,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ 2 ชุด แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรี  มอบถุงยังชีพฯ  2 ชุด   สนง.ปภ.สระบุรี มอบถุงยังชีพฯ 2 ชุด   พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสระบุรี มอบถุงยังชีพฯ 2 ชุด  และเทศบาลเมืองแก่งคอย มอบถุงยังชีพฯ 2  ชุดเครื่องนอน น้ำดื่ม โดยทางเทศบาลเมืองแก่งคอย ผู้นำหมู่บ้านร่วมกับ อปพร. จิตอาสา ได้จัดตั้งตั้งศูนย์พักพิงเป็นการชั่วคราวให้แล้ว

            และจังหวัดสระบุรีจะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ตามระเบียบและหลักเกณฑ์ต่อไป โดยเฉพาะด้านที่อยู่อาศัยและการเยียวยาผู้เสียชีวิตเป็นการเร่งด่วนต่อไป  

สมพงษ์ ปานรุ่ง สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...