ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กู่สวนแตงพิทยาคม MOUพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ
10 มี.ค. 2566

นายสุดใจ อ่อนฤาชา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการห้องเรียนกีฬา โดยคณะผู้บริหาร ครู บุคลากร และแขกผู้เกียรติร่วมเป็นเกียรติในพิธี 

วันที่ 9 มีนาคม 2566 โรงเรียนกู่สวนแตงพิทยาคม อำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์  บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อการพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลและฟุตซอล สู่ความเป็นเลิศ  ระหว่าง นายสมคิด สิทธิสาร ผู้อำนวยการโรงเรียนกู่สวนแตงพิทยาคม ร่วมกับ ดร.อัฏฐผล ถิรพรพงษ์ศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิวราราม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2

นายสุดใจ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีนโยบายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ดำเนินโครงการห้องเรียนกีฬา เพื่อส่งเสริมพหุปัญญา สนับสนุนเยาวชนที่มีความเป็นเลิศด้านกีฬา มีโอกาสได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ โดยใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการเป็นฐาน ให้สามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้ จึงหวังว่าโรงเรียนที่ได้ทำบันทึกข้อตกลงโครงการห้องเรียนกีฬาทั้ง 2 โรงเรียน จะปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็ง มุ่งมัน ตั้งใจ เพื่อให้นักเรียนโครงการห้องเรียนกีฬา มีความเป็นเลิศด้านกีฬาสู่สากลดังเจตนารมณ์ของโครงการ ทั้ง 2 โรงเรียน มีเด็กสนใจสมัครเข้าเรียนในห้องเรียนกีฬา เด็กมีร่างกายสมบูรณ์ มีความสุข ขอชื่นชมผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่ทำให้โครงการนี้บรรลุผล

(จุดาพร จันทรมาศ/บุรีรัมย์)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...